TICON คาดปี 53 รายได้แตะ 3 พันลบ.กำไรโตขึ้น,ขยาย TFUND 1.8-1.9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON)คาดว่า รายได้ปี 53 จะเพิ่มเป็น 3 พันล้านบาทจาก 2.6 พันล้านบาทในปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 653 ล้านบาทเช่นกัน

เนื่องจากในปีนี้บริษัทจะมีการขายโรงงานเป็นสินทรัพย์ของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน(TFUND)เพิ่มเติม และปัจจุบันมีอัตราการเช่าคลังสินค้าและโรงงานมากขึ้น อีกทั้งยังจะรับเงินปันผลจาก TFUND จากงวดปี 52 คาดว่าอยู่ประมาณ 0.83-0.84 บาทต่อหน่วย สูงกว่างวดปีก่อนที่จ่าย 0.80 บาทต่อหน่วย

"บริษัทมั่นใจปีนี้จะมีรายได้และกำไรเติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น และอัตราการเช่าโรงงานและคลังสินค้าอยู่ในระดับสูง โดย 2 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดเช่าทั้งคลังสินค้าและโรงงานรวม 80% จากปีก่อน 70%" นายวีรพันธ์ กล่าว

นายวีรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างหารือกับ บลจ.บัวหลวง ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุน TFUND เกี่ยวกับการขยายกองทุน โดยจะขายโรงงานเข้ากองทุน TFUND ประมาณ 30 กว่าโรงงาน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.8-1.9 พันล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ได้ภายในเดือน ส.ค.นี้

ส่วนการขยายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) คาดว่าจะดำเนินการได้ในปีหน้า

นายวีรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาในการเพิ่มคลังสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมมากขึ้น จากช่วงที่ผ่านมาได้มีการซื้อที่ดินที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะเพื่อการสร้างคลังสินค้าให้เช่าเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า อีกทั้งยังให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ในระดับสูง ซึ่งในส่วนโรงงานให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะจะรับรู้รายได้ใน ก.ค.นี้

บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าเช่าคลังสินค้าเป็น 50% ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากที่อยู่ในระดับ 26% ในปี 52 โดยบริษัทจะทยอยการลงทุนสร้างคลังสินค้าเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับแผนการลงทุนในปี 53 ใช้วงเงินลงทุน 1.3-1.5 พันล้านบาท ในการสร้างคลังสินค้าอีก 6-7 หมื่นตร.ม. และอีกสวนหนึ่งใช้ลงทุนสร้างโรงงานให้เช่าเพิ่มอีก 7 หมื่นตร.ม.

บริษัทยังมีแผนซื้อที่ดินนอกนิคมอุตสาหกรรม เพื่อลงทุนสร้างคลังสินค้า เพราะปัจจุบันมีการเช่าคลังสินค้ามากขึ้น เนื่องจากธุรกิจต่างๆยังกังวลกับการเมือง จึงไม่มีการลงทุนเอง แต่หันมาเช่าพื้นที่แทน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังไม่สามารถปรับค่าเช่าขึ้นได้ แต่หากมีการปรับอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ก็มีโอกาสจะปรับขึ้นราคาค่าเช่าได้ โดยปัจจุบันราคาเช่าเฉลี่ย 175-200 บาท/ตร.ม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ