ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กข่าวควบกิจการ หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 2.19 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากข่าวการควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้นของบริษัทเอกชน รวมถึงซีเอฟ อินดัสทรีส์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ บริษัทผลิตปุ๋ยที่ประกาศเพิ่มข้อเสนอซื้อหุ้นของบริษัท เทอร์รา อินดัสทรีส์ อิงค์ และข่าวที่ว่าบริษัทดาว เคมิคัล โค เตรียมขายธุรกิจ Styron ให้กับบริษัท Bain Capital Partners ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนเอกชน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 2.19 จุด หรือ 0.02%แตะที่ 10,405.98 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 2.60 จุด หรือ 0.23% ปิดที่ 1,118.31 จุดและดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้น 7.22 จุด หรือ 0.32% ปิดที่ 2,280.79 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 8.41 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 5 ต่อ 2

ดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวัน ขานรับข่าวบริษัท ซีเอฟ อินดัสทรีส์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ เพิ่มข้อเสนอซื้อหุ้นของเทอร์รา อินดัสทรีส์ อิงค์ และดาว เคมิคัล โค เตรียมขายธุรกิจ Styron ให้กับบริษัท Bain Capital Partners ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนเอกชน ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายผันผวนตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหายอดขาดดุลงบประมาณและหนี้สาธารณะของกรีซและอังกฤษ หลังจากทางการอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษมียอดขาดดุลงบประมาณ 4.3 พันล้านปอนด์ (6.7 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนม.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะมียอดเกินดุล 2.8 พันล้านปอนด์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนก.พ., สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนก.พ.และดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจเดือนก.พ.

ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนธ.ค.และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติเปิดเผยยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนม.ค. และวันศุกร์ กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ