จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SIRI

-บอร์ดอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 3 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี

*KTC

-บอร์ดอนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้ ภายในวงเงินไม่เกิน 20,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจและขยายธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงการ Refinancing

*LH

-แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ตั้งเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 15% จากปีก่อน ภายใต้เป้าหมายยอดโอนโครงการ 19,610 ล้านบาทภายในปีนี้ โดยยบริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ รวมมูลค่า 30,495 ล้านบาท พร้อมเตรียมออกหุ้นกู้ 3 พันล้านบาทในไตรมาส 1/53 นอกจากนี้เตรียมงบซื้อที่ดิน 5-6 พันลบ.

*PTT/PTTAR

-กบง.มีมติให้ บมจ.ปตท.เดินเครื่องโรงแยกก๊าซธรรมชาติ โรงที่ 4 ที่อำเภอขนอม เต็มกำลังการผลิต เพื่อให้มีก๊าซ LPG เพิ่มในระบบเดือนละ 17,000-20,000 ตันแก้ปัญหาการขาดแคลน หลังจากที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติโรงที่ 6 ไม่สามารถผลิตได้ตามกำหนด และ ยังให้โรงกลั่นน้ำมันของ PTTAR นำ LPG ที่จะใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงกลั่นออกมาจำหน่ายในระบบแล้วใช้น้ำมันเตาทดแทน เฉพาะเดือนมีนาคมเท่านั้น ในปริมาณ 4,000 ตัน โดยกองทุนน้ำมันฯ ซึ่งกองทุนน้ำมันฯจะจ่ายชดเชยให้ทั้งสองกรณี

*LOXLEY

-นายกรัฐมนตรี เผย ขณะนี้ได้รับหนังสือตอบกลับเกี่ยวกับความเห็นข้อกฎหมายโครงการหวยออกนไลน์บางส่วนแล้ว แต่ยังเหลืออีกในบางประเด็น โดยให้เวลาทางอัยการอีก 15 วัน นอกจากนี้ ยังรอคำตอบจากทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)ที่จะพิจารณาว่าการทำสัญญาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หรือจะนำไปสู่การยกเลิกสัญญาหรือไม่

*A

-อารียา พรอพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าปี 53 จะมียอดรับรู้รายได้ 4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14-15% จากปีก่อนที่มี 3.5 พันล้านบาท และ ตั้งเป้ายอดขายที่ 4.5 พันล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ รวมมูลค่า 4.4 พันล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมปรับขึ้นราคาขายบ้านในช่วงครึ่งปีหลัง

*TRT

-ถิรไทย หวังรายได้ปี 53 แค่ขั้นต่ำของเป้าหมาย 2.3-2.5 พันล้านบาท เนื่องจากเกรงว่าจะมีความเสี่ยงจากเอกชนจะชะลอโครงการลงทุนหลังจากเริ่มมีเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยการเติบโตของบริษัทในปีนี้ขึ้นกับงานที่เข้าประมูล 7-8 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานราว 20-30% ส่วน ขณะเดียวกันมองหาธุรกิจใหม่ ด้านพลังงานทางเลือก

*TPOLY

-ไทยโพลีคอนส์ เผย ณ สิ้นปี 52 บริษัทบริษัทมียอดงานก่อสร้างในมือคงเหลือประมาณ 2,378 ล้านบาท เป็นจำนวนโครงการทั้งสิ้น 20 โครงการ มีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าภาคราชการที่ 78% และกลุ่มลูกค้าเอกชน 22% ซึ่งยังไม่รวมงานที่ บริษัทฯ ได้ชนะการประมูลแต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา อีกจำนวน 5 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,073 ล้านบาท

*TICON

-ไทคอนฯคาดว่า รายได้ปี 53 จะเพิ่มเป็น 3 พันล้านบาทจาก 2.6 พันล้านบาทในปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 653 ล้านบาทเช่นกัน และมีแผนขยายกองทุน TFUND โดยจะขายโรงงานเข้ากองทุน TFUND ประมาณ 30 กว่าโรงงาน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.8-1.9 พันล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ได้ภายในเดือน ส.ค.นี้

*NWR

-เนาวรัตน์พัฒนาการ เผยบริษัทยังเหลือขาดทุนสะสมอีกกว่า 20 ล้านบาท หลังจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ลดทุน 931.74 ล้านบาท จากทั้งหมดที่บริษัทมีขาดทุนสะสมประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2/53 คาดงวดปี 53 มีโอกาสจ่ายปันผลให้หลังไม่ได้จ่ายมา 3-4 ปี พร้อมคาดยอดรับรู้รายได้ปีนี้มากกว่า 4 พันล้านบาท มีงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 7 พันล้านบาท จากปัจจุบันมี backlog มูลค่า 1 หมื่นล่านบาท

*SMT

-สตาร์ไมโครฯคาดว่า ในปี 53 รายได้ของบริษัทจะเติบโต 30% เป็นการเติบโตจากฐานปีก่อนที่สูง จึงถือเป็นการคาดการณ์ที่มีการเติบโตมาก และกำไรสุทธิมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องเป็น 40% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเติบโต 33% โดยรายได้ที่สูงขึ้นมาจากฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนที่เติบโตสุดขีด และกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ที่ฟื้นตัวขึ้นมา

*JUTHA

-จุฑานาวี มั่นใจปีนี้บริษัทจะมีกำไรดีกว่าปีก่อน แม้จะคาดว่ารายได้รวมลดลง 20% เหลือ 400 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนเรือลดลง แต่การที่บริษัทขายเรือเก่าออกไปทำให้รายจ่ายลดลงไปมาก ขณะที่บริษัทหันมาเพิ่มรายได้จากการรับบริหารเรือ ทำให้กำไรเติบโตดีขึ้น โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารับบริหารเรือเพิ่มอีก 5 ลำ จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 5 ลำ

*STAR

-สตาร์ ซานิทารีแวร์ฯ คาด กำไรสุทธิในปี 53 จะปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน โดยบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 45% ประกอบกับในไตรมาส 2/53 บริษัทจะปรับขึ้นราคาสินค้าในทุกผลิตภัณฑ์อีก 5-7% ตามอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และจะมีการออกสินค้าใหม่ๆมากขึ้น

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน กทช.ชุดใหม่ไฟแรงคาด 3 เดือน กดปุ่มประมูลไลเซ่นส์ 3จีได้ มั่นใจเห็นหน้าเห็นหลังภายในปีนี้ ชูภารกิจหลักเดินหน้าทุกอย่าง ตามกรอบเดิมที่วางไว้แล้ว ควบคู่คำตัดสินกฤษฎีกา

*SCIB/TCAP

-นสพ.รายงาน กองทุนฟื้นฟู แจงความคืบหน้าการซื้อขายหุ้น"นครหลวงไทย" ใกล้จบแล้วหลังผู้ซื้อยอมรับเงื่อนไข และไม่ได้มีการ้องขอเพิ่มเติมเข้ามา ยันยังเป็นไปตามกำหนดเดิม ไม่เกินสิ้นเดือนมนาคมนี้ทุกอย่างเรียบร้อย ด้านTCAP ไร้ปัญหา ดีลซื้อ SCIB ลงตัว วงในเผยประเด็นสำคัญเจรจาผ่านฉลุยที่เหลือเป็นเรื่องปลีกย่อย คุยขั้นตอนเดินตามแผนทุกอย่างไม่ผิดจากตลาดคาดการณ์

*AOT

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม "โสภณ"ไฟเขียว AOT ปรับแผนขยายสุวรรณภูมิ ระบุบริษัทคงพิจารณาแล้วว่าเหมาะสมกับงบประมาณ แถมช่วยลดข้อครหาเร่งสร้างอาคารในประเทศเพื่อสนองจำปีเชื่อต้นเหตุปรับแผนไม่เกี่ยวรัฐบาลโลเลใช้ดอนเมือง

*QH

-นสพ.รายงาน "ควอลิตี้ เฮ้าส์" พอใจงบปี'52 โกยกำไรสุทธิ 1,715 ล้านบาท โต 10% และโชว์รายได้รวม 11,547 ล้านบาท เพิ่ม 7.8% หลังการเมืองไม่มีเหตุการณ์รุนแรง และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ส่วนปี'53 ลุยเปิด 13 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท

*TYM

-นสพ.รายงาน บริษัททุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท ผลิตท่อเหล็กดำเพื่อเดินเครื่องผลิตส.ค.นี้ กำลังผลิต 6หมื่นตันต่อปี มั่นใจปี 53 โชว์งบสวยรายได้ขยับมากกว่า 10% หลังราคาเหล็กกระเตื้องต่อเนื่องปรับเพิ่มขึ้นมาแตะ 20 บาทต่อกิโลกรัม ยอมรับกำไรปี 52 หดเหลือ 4.8 ล้านบาทเนื่องจากตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

*RS

-นสพ.รายงาน บริษัททำได้แล้วโชว์พลิกกำไร 75 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมยังทะลัก 2,212 ล้านบาทด้าน "เฮียฮ้อ" ชี้ธุรกิจเพลงและดิจิตอลโตได้ไม่ยั้ง ลั่นปี 53 โตไม่ต่ำกว่า 30% ดันรายได้กระฉูด 2,900 ล้านบาท

*HMPRO

-นสพ.รายงาน โฮมโปรฯทุ่มงบ 100 ล้านบาทจัดงาน HomePro EXPO ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 12-21 มี.ค.นี้ ตั้งเป้ากวาดยอดขายกว่า 650 ล้านบาท "ณัฏฐ์"การันตีผู้ค้ากว่า 300 รายลดราคาสูงสุด 80%

*STA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร ลั่นน้ำขึ้นต้องรีบตัก หลังราคายางพุ่งถึง 100 บาทต่อกิโลกรัม แถมยอดขายใน-นอกทะลัก หนุนออเดอร์ยางธรรมชาติพุ่งปรี๊ด สบช่องเปิดโรงงานใหม่กลางปีนี้ 1 โรงงานรองรับความต้องการจากจีน คาดกำลังการผลิตปีนี้เพิ่มขึ้นทะลุ 8 แสนตันต่อปี จากปีก่อนที่ผลิตเพียง 6.8 แสนตันต่อปี แถมต่อยอดปลายปีผุดโรงงานใหม่อีก 1 โรงคาดใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท หนุนยอดขายปีนี้ผงาดอีก 10-15% หลังยอดส่งออกพุ่ง ส่วนธุรกิจถุงมือยางงานเต็มโกดัง หลังประชาชนตื่นโรคระบาด

*UNIQ

-นสพ.รายงาน ยูนิคฯ รุกจับมือต่างชาติลุยงานเดินรถ BTS จ่ออ้าแขนรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 3,000 ล้านบาท จากแบ็กล็อกเต็มหน้าตัก 8,000 ล้านบาท ฟุ้งหันพุ่งเพราะแรงเก็งกำไรรับผลงานปีนี้สดใส

*SPPT

-นสพ.รายงาน บริษัท เร่งสรุปดีลพันธมิตรขยายธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์คาดงานนี้ฉลุยดันรายได้ทั้งปีเติบโต 20% ลั่นเตรียมงบลงทุนอีก 80 ดอลลาร์ ซื้อเครื่องจักรรองรับการผลิตใหม่พร้อมอวดลายโรงงานใหม่ 1 แห่งด้วยงบ 27.3 ล้านบาท

*EASTW

-นสพ.รายงาน บริษัทไม่หวั่นปัญหาภัยแล้ง ลั่นเตรียมการรับมือพร้อมแล้วยันมีปริมาณน้ำสำรองใช้ทั้งปี ส่วนราคาขายน้ำประปายังไม่ปรับเพิ่ม เหตุเป็นหน้าที่ของการประปา พร้อมเปิดแผนปีนี้เน้นสัมปทานภาครัฐ หลังเห็นสัญญาณการใช้น้ำของประชาชนเพิ่ม

*TKT/AH

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับเพิ่มเป้ายอดขายทั้งปีภายในสัปดาห์หน้าจากปัจจุบันที่คาดว่าโตเพียง 15% ส่วน AH ปลื้มส่งออกโตหนุนยอดขายโตตามเป้า โดยพาณิชย์ลั่นปีนี้ส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์สดใส คาดโต 12% หลังตลาดใหญ่ย่านเอเชีย-ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง ศักยภาพเริ่มแกร่ง จับตายอดส่งออกรถยนต์ไตรมาส 1/2553 โต 65.78%

*PTTEP

-นสพ.รายงาน บลจ.กรุงไทย เตรียมลุยตั้งกองทุนรวมสาธารณูปโภคทันทีหาก ก.ล.ต.อนุมัติ ล่าสุดตามจีบ "ปตท.สผ." ตั้งกองอินฟราฯลงทุนโครงการขุดเจาะน้ำมัน หรือลงทุนในเครื่องจักร แทนการระดมทุนผ่านหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ