GC ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 53 เป็น 3.3 พันลบ.จากเดิมที่ตั้งไว้ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC) ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 53 เป็น 3.3 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 51 ที่มีรายได้ 3.4 พันล้านบาท จากเดิมที่เคยประเมินว่าปีนี้จะมีรายได้ 3 พันล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.6 พันล้านบาท ขณะที่เชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้

สาเหตุที่ปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้ เนื่องมาจากความต้องการเม็ดพลาสติกปรับตัวสูงขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็คทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เติบโตการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจ

นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่ายอดขายในไตรมาส 2/53 จะดีขึ้นจากไตรมาส 1/53 โดยจะเห็นได้ว่าความต้องการสินค้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยานยนต์ จะเห็นว่ามีการยายฐานการผลิตกลับมาในประเทศไทย และภายใต้เศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัว มาเป็นบวก 3.5% ในปีนี้ ยังเป็นปัจจัยหนุนให้กับบริษัท รวมถึงบริษัทอื่นในธุรกิจนี้ด้วย

บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเปิดสำนักงานขายในประเทศเวียดนาม แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะได้เห็นเมื่อใด ขึ้นกับโอกาสและความต้องการของตลาด เพราะปัจจุบันตลาดเวียดนามส่วนใหญ่มีความต้องการเม็ดพลาสติกเกรดธรรมดา แต่บริษัทต้องการขยายตลาดเม็ดพลาสติกเกรดพิเศษที่มีสัดส่วนการขาย 35-40% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ