BIGC ตั้งเป้าปี 53 ยอดขายโต 4-5% มีแผนเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) ตั้งเป้าปี 53 รายได้เติบโตต่อเนื่องในระดับ 4-5% จากปีก่อน โดยบริษัทมีแผนลงทุน 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม 3-4 แห่ง พร้อมทั้งปรับกลยุทธด้านการตลาดและการลงทุนให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว รองรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ให้สูงขึ้นจาก 4.2% ในปีก่อน

น.ส.รัมภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน BIGC กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา โดยสาขาต่อไปจะเปิดที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายจะเปิดสาขาทั้งหมด 4-5 แห่งภายในปี 53-55 เน้นในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อเพิ่มจำนวนสาขาจากปัจจุบันที่มี 67 สาขา และมีเป้าระยะยาวที่จะมีสาขาคลองคลุมทุกจังหวัด โดยบริษัทได้หันมาเน้นเปิดสาขาที่มีพื้นที่เล็กลงเหลือเพียงไม่เกิน 2 พัน ตร.ม.ใช้เงินลงทุนสาขาละ 200-250 ล้านบาท

บริษัทยังเน้นการขยายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ให้มากขึ้น โดยขณะนี้มีสินค้าแบรนด์"บิ๊กซี"และ"แฮปปี้บาท"รวม 1,305 รายการ เป้าหมายขยายให้มากกว่า 1,700 รายการ โดยเฉพาะสินค้าจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นการตลาดอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นกิจกรรมรอยัลตี้ผ่านบัตร big card ที่มีสมาชิกมากกว่า 4 ล้านคนแล้ว

น.ส.รัมภา กล่าวว่า ในปี 53 ผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากกลยุทธที่วางไว้ และการที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4/52 ทำให้กำลังซื้อน่าจะกลับมามากขึ้นอีกในปีนี้ ขณะที่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธโดยเพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่งและโลจิสติกส์ รวมทั้งมุ่งบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ปรับรูปแบบซอฟแวร์ให้มีความทันสมัย ลดสต็อกสินค้า และพยายามเพิ่มสินค้าใหม่ ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ