SAT คาดรายได้ปี 53 โต 40% ตามอุตสาหกรรม หลังออเดอร์เก่า-ใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงเกียรติ์ กิตะพาณิชย์ กรรมการและรองกรรมการผู้อำนวยการบริหาร บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) คาดว่ารายได้ในปี 53 มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มสูงขึ้นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าปีนี้จะมียอดการผลิตรถยนต์เติบโต 40% จากเดิมที่เคยประเมินว่าอุตสาหกรรมจะเติบโต 20%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับออร์เดอร์จากคูโบต้า โดยการผลิตชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้นจากเดิม ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น และคาดว่าสัดส่วนรายได้จากคูโบต้าจะส่งผลอย่างเป็นนัยในปี 54 มาที่ 17-20% จากปี 53 ที่ 10-13% และปี 52 อยู่ที่ 7% ซึ่งการประกอบรถให้กับคูโบต้านั้นจะทำให้มีมาร์จิ้นที่สูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงด้านรายได้ ไปยังลูกค้านอกกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากลูกค้ารายเดิมแล้ว บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีโคคาร์ให้กับโตโยต้า ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ก่อนกลางปีนี้ เพื่อเริ่มผลิตให้ในปี 55

"ในปีนี้เราเชื่อว่าธุรกิจจะเติบโต เพราะจะเห็นได้จากยอดการผลิตรถยนต์ที่ปรับตัวสูงขึ้น 40% หรือยอดการผลิตที่ 1.4 ล้านคันจากที่เคยคาดว่าจะเห็น 1.2 ล้านคัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อผู้ประกอบการ" นายยงเกียรติ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ