บลจ.กรุงไทย เปิดขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ในประเทศ-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3(KTFIX3M3)เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-5 มี.ค.53 อายุโครงการ 3 เดือน เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศในสัดส่วน 75% และเงินฝาก/บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเอเชีย และธนาคารธนชาต ในสัดส่วน 25% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่งผลให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.85 %ต่อปี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในประดับต่ำ

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย ฟอเรน ฟิกซ์อินคัม 11M1(KTF 11M1) อายุโครงการ 11 เดือน มูลค่า 1,500 ล้านบาท เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-9 มี.ค.53 มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.80 %ต่อปี มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยผู้ลงทุนจะไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

นายสมชัย กล่าวว่า นักลงทุนยังมีความต้องการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ อยู่ในระดับสูงทั้งจากในและต่างประเทศ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลตอบแทนจากพันธบัตรเกาหลีในรูปสกุลวอนปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพันธบัตรที่มีอายุน้อยกว่า 1 ปี

อย่างไรก็ตาม สภาวะตลาดยังมีความผันผวนจากกระแสข่าวเกี่ยวกับมาตรการ การจำกัดการกู้ยืมเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐในธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศที่อยู่ในเกาหลีใต้ ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกู้ยืมเงินดอลล่าร์ผ่านตลาดสวอปปรับตัวเพิ่มขึ้น ภายใต้สถานการณ์นี้ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทปรับตัวดีขึ้นแต่คาดว่าเป็นสถานการณ์เพียงระยะสั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุนในช่วงเวลานี้ เพื่อล็อคอัตราผลตอบแทนไว้

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบกับการลงทุนในกองทุนพันธบัตรในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.20% ต่อปี ซึ่งกองทุนพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ ยังเป็นกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่จูงใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ