TKS คาดปี 53 รายได้โต 15% เพิ่มสัดส่วนงานตปท.-เล็งขยายงานสถานศึกษา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทคาดว่าจะผลักดันให้รายได้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 15% อยู่ที่ระดับ 1,150 ล้านบาท

บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มรายได้จากลูกค้าต่างประเทศเป็นสัดส่วน 20% ของรายได้ในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 10% เนื่องจากลูกค้าจากต่างประเทศเริ่มให้ความสนใจงานพิมพ์ของบริษัทฯ มากขึ้น หลังจากที่ได้รับรางวัลจากการประกวดงานพิมพ์ในระดับนานาชาติหลายรางวัลในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า TKS สามารถผลิตงานพิมพ์ได้ในระดับเวิลด์คลาส และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งานพิมพ์จากประเทศไทยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้น

ขณะที่ธุรกิจงานพิมพ์ในประเทศเชื่อว่าในปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งธุรกิจการบริหารคลังสินค้า งานพิมพ์ดิจิตอล และงานพิมพ์ Security เพราะเป็นงานที่รองรับความต้องการลดต้นทุนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากธุรกิจบริหารคลังสินค้าของ TKS มุ่งให้ลูกค้าลดภาระเรื่องการจัดพิมพ์ จัดเก็บ และจัดส่งเอกสารทั้งหมด โดยบริษัทจะเข้าไปบริหารงานในส่วนดังกล่าวแทนอย่างมืออาชีพที่เชี่ยวชาญเป็นอย่างดี ด้วยระบบที่ทันสมัย และรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการที่เป็นธนาคารขนาดใหญ่เข้ามาเป็นลูกค้าแล้ว 2 ราย ที่เหลือเป็นบริษัทประกันชีวิตและอื่นๆ

นอกจากนั้นได้เริ่มเข้าสู่งานพิมพ์ข้อสอบให้กับสถานศึกษาด้วย เพราะบริษัทฯมีระบบป้องกันความปลอดภัยในการพิมพ์ที่เชื่อถือได้ และมีระบบบการจัดส่งที่ตรงเวลา ซึ่งเชื่อว่าตลาดเหล่านี้จะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

น.ส.ศิริวรรณ กล่าวว่า ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมุ่งลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังจากการรวมฐานการพิมพ์ของ บริษัท ที.เค.เอส. สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด จากพื้นที่เช่าที่ถนนรามคำแหง มารวมไว้ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ใน จ.สมุทรสาครเพียงที่เดียว ทำให้สามารถลดต้นทุนที่เป็นค่าเช่าพื้นที่และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ลงได้เป็นจำนวนมาก เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และสะท้อนให้ผลประกอบการเติบโตในทิศทางที่ดีได้เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ