บลจ.ทิสโก้ เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดตราสารหนี้เกาหลี มูลค่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 8 (TISCO Korea Fixed Income Fund #8 : TISCOKF8 )" มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี 11 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท โดยจะเปิดขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 4 -10 มี.ค.53

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนช่วงที่ตลาดหุ้นในประเทศยังคงมีความผันผวน ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศที่มีความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำและโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนตราสารหนี้และดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ

กองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

"สาเหตุที่เราเลือกเปิดขายในช่วงเวลานี้เนื่องจากภาวะหุ้นในตลาดยังค่อนข้างจะมีความผันผวน ซึ่งนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย อาจกำลังมองหาทางเลือกในการกระจายการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ประกอบกับเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นยังจะส่งผลต่ออัตราผลตอบแทนที่น่าจะดีขึ้นตามไปด้วย และแม้ว่าในช่วงปลายปีนี้ จะมีหลายฝ่ายมองว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจะเป็นช่วงขาขึ้น แต่ด้วยอัตราการปรับขึ้นนั้นจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปในอัตราที่ไม่สูงนัก ทำให้เมื่อเปรียบเทียบแล้วการลงทุนในกองทุนเปิดตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีจึงยังมีความน่าสนใจ และเป็นโอกาสเหมาะที่จะเข้าไปลงทุน "นายธีรนาถ กล่าว

อีกทั้งการเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับค่อนข้างดีและยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ