ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัวลงก่อน รับผลจาก 4 หุ้นใหญ่ขึ้น XD จ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะอ่อนตัวลงก่อน เนื่องจากคงจะรับผลจากที่หุ้นขนาดใหญ่ 4 ตัวขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผลในวันนี้ ได้แก่ PTT, TOP, EGCO และ PTTCH ขณะเดียวกันตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างก็แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบสลับกัน โดยเวลานี้ต่างอิงปัจจัยภายในของแต่ละตลาดฯมากกว่า

สำหรับปัจจัยจากภายนอกประเทศตอนนี้ก็รอดูเรื่องของกรีซ เพราะจะมีผลทำให้เงินยูโรแข็งค่าและเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ซึ่งก็น่าจะทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ขึ้นได้ แต่วันนี้เนื่องจากหุ้นหลายตัวในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์จะขึ้น XD ก็เลยทำให้กลุ่มนี้อ่อนลง ส่วนในเรื่องการเมืองคงจะต้องติดตามรอดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 740, 750 จุด แนวรับ 725, 720 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,396.76 จุด ลดลง 9.22 จุด(-0.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,118.79 จุด เพิ่มขึ้น 0.48 จุด(+0.04%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,280.68 จุด ลดลง 0.11 จุด
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,489.79 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 80.87 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.19 ดอลลาร์หรือ 1.49%
  • ป.ป.ช.ตั้ง "ภักดี โพธิศิริ"นั่งประธานอนุกรรมการไต่สวนคดี "ทักษิณและพวก" ย้อนเกล็ดเอาผิดหลังพิพากษายึดทรัพย์ พบหลักฐานโยงอดีตรัฐมนตรี ผู้บริหารกระทรวง บอร์ดรัฐวิสาหกิจ "หมอเลี้ยบ"ติดบ่วงด้วย เรียกประชุมนัดแรกวันนี้ ปม"ทักษิณ"ยื่นทรัพย์สินเท็จ 9 ครั้ง

ด้านไอซีทีตั้งกรรมการสอบ"สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย"ประธานไล่ล่า"ไอ้โม่ง"ทำไอซีทีเสียหาย ขีดกรอบตรวจสอบเอาผิดเฉพาะทางแพ่ง ลุยสอบ 3 ประเด็นหลัก ภาษีสรรพสามิตโทรคมฯ-แก้ไขสัญญาสัมปทานเอไอเอส-แก้ไขสัญญาดาวเทียม พร้อมส่งหนังสือถึงคลังขอขยายเวลาตรวจสอบสัมปทานเพิ่มอีก 90 วัน "คลัง"เผย 1-2 วันหารือ ป.ป.ช.ก่อนยึด 4.6 หมื่นล้านเข้าหลวง

  • รัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคง วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงภายใต้การนำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เพื่อโค่นล้มรัฐบาล ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 12 มี.ค.และเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯในวันที่ 14 มี.ค.จะมีมวลชนเข้าร่วมนับแสนคน และมีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดความรุนแรงมีมากกว่าครั้งสงกรานต์เลือดในปีที่ผ่านมา
  • "พรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล"กรรมการรองเลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เผยสถานการณ์ราคาสินค้าในปีนี้มีแนวโน้มขยับขึ้นตามต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 5-10% แต่การปรับราคาจะเป็นไปในลักษณะค่อยๆ ทยอยปรับขึ้น ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกประเภทสินค้า
  • อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยจากการประสานไปยัง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อจัดชุดปฏิบัติการพิเศษสอบสวนข้อเท็จจริงเงินไหลเข้าจากต่างประเทศ พบว่ามีกลุ่มเป้าหมายใหญ่ ๆ อยู่ 3 กลุ่ม ที่พฤติกรรมน่าสงสัยว่าโอนเงินจากต่างประเทศเข้ามาดำเนินการผิดกฎหมายในประเทศไทย
  • แบงก์ชาติเผยทุนสำรองระหว่างประเทศสิ้น ม.ค.53 เพิ่มขึ้นกว่า 8.5 แสนล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากการเพิ่มขึ้นในส่วนสินทรัพย์ต่างประเทศ พร้อมร่อนจดหมายเวียนถึงแบงก์พาณิชย์แจ้งผ่อนเกณฑ์คุมเข้มเก็งกำไรค่าบาท ขณะที่บาทวานนี้แข็งค่าสุดรอบ 21 เดือน แตะ 32.65 บาท แบงก์เตือนปีนี้ยังแข็งได้อีกคาด 31.50 บาทสิ้นปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ