จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BANPU

-เผยปี 53 ใช้งบลงทุน 96 ล้านดอลล์ขยายการพัฒนาถ่านหินในอินโดฯ-จีน และตั้งเป้าหมายการผลิตและจำหน่ายถ่านหินจากอินโดนีเซีย 23 ล้านตัน สูงขึ้นจาก 21 ล้านตันในปี 52 แต่คาดว่าราคาขายเฉลี่ยจะต่ำกว่าปีก่อนที่ 71.7 เหรียญ/ตัน คาดหวังจ่ายปันผลปี 53 ได้สูงกว่าปี 52

*CEN

-คาดรายได้ปี 53 ที่ระดับ 2,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 52 โดยการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากบริษัทย่อยทั้ง 3 แห่ง

*MTI

-ตั้งเป้าปี 53 เบื้ยประกันภัยรับโต 10-15% หรือมากกว่า 4,600 ล้านบาท เน้นขยายผ่าน Bancassurance ทั้งจากพันธมิตรธนาคารเดิมและธนาคารใหม่ ช่องทางตัวแทน และพันธมิตรธุรกิจต่างๆ

*KTC

-บัตรกรุงไทย เชื่อผลประกอบการในปี 53 จะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ จากที่ขาดทุนถึง 394.84 ล้านบาทในปี 52 พร้อมทยอยออกหุ้นกู้ 2 หมื่นลบ.ในปี 53-54 และปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนบัตรเครดิตใหม่ 200,000 ใบ ลดลงจากปีก่อนที่มียอดบัตรเครดิตใหม่ 220,000 ใบ และจะลดสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)ลงเหลือ 3% จากสิ้นปี 52 อยู่ที่ 3.9%

*SAT

-คาดว่ารายได้ในปี 53 โต 40% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ และยังได้รับออร์เดอร์จากคูโบต้า โดยการผลิตชิ้นส่วนเพิ่มมากขึ้นจากเดิม รวมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อีโคคาร์ให้กับโตโยต้า ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ก่อนกลางปีนี้

*CENTEL

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้รวม.โต 11-12% มาที่ 9.4-9.6 พันล้านบาท จากปีก่อนทำรายได้ 8.4 พันล้านบาท โดยตั้งงบลงทุนราว 2.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจโรงแรม 2 พันล้านบาท และ ธุรกิจอาหาร 500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายงานรับบริหารโรงแรม

*AS

-คาดปี 53 กำไรโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และรายได้โตอย่างน้อย 20% เตรียมเข้าลงทุนเต็มตัวในเวียดนามคาดสรุปดีลใน 2 เดือนนี้ คาดใช้งบลงทุนทั้งปี 150-180 ล้านบาท

*BIGC

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้เติบโตต่อเนื่องในระดับ 4-5% จากปีก่อน โดยบริษัทมีแผนลงทุน 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง และปรับปรุงสาขาเดิม 3-4 แห่ง พร้อมทั้งปรับกลยุทธด้านการตลาดและการลงทุนให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว รองรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ให้สูงขึ้นจาก 4.2% ในปีก่อน

*IFEC

-คาดปี 53 โตตามเป้า 15-20%,ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ปีนี้

*GC

-ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 53 เป็น 3.3 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 51 ที่มีรายได้ 3.4 พันล้านบาท จากเดิมที่เคยประเมินว่าปีนี้จะมีรายได้ 3 พันล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.6 พันล้านบาท ขณะที่เชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้

*กลุ่มสื่อสาร

-รมว.ไอซีที สั่งตั้งคณะทำงานสรุปความเสียหายตามคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ฯ ใน 3 ประเด็น ได้แก่ การแปลงสัญญาสัมปทานโทรคมนาคมเป็นภาษีสรรพสามิต, การแก้ไขสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่จ่ายเงินล่วงหน้า(แบบพรีเพด) และการส่งดาวเทียมไอพีสตาร์ไปเป็นดาวเทียมสำรองของดาวเทียมไทยคม ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้กับภาคเอกชน

*ECL

-นสพ.รายงาน วงการลิสซิ่งเผยมีกระแสเข่าวบริษัทเตรียมออกวอร์แรนต์สัดส่วน 2 หุ้นเดิมได้ฟรี 1 วอร์แรนต์ บริษัทระดมทุนหวังขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้น เล็งหาพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัท แนวโน้มผลประกอบการปี 53 กำไรโตสุดเป็นประวัติการณ์มากกว่าปี 51 ถึง 30% ดันบุ๊คแวลูเติบโตกระโดดไปอยู่ที่ 1.30 บาท

*SPORT/SMM

-นสพ.รายงาน "สยามสปอตฯ"ลั่นปีนี้โตไม่มียั้งได้ทั้งลิขสิทธิไทยพรีเมียร์ลีกทำเงินถึง 100 ล้านบาท แถมได้บอลโลก ช่วยดันยอดโฆษณา ยอดหนังสือพิมพ์พุ่งทะลักจ่อชงจ่ายปันผลเข้าบอร์ดวันนี้ ฟาก"สยามอินเตอร์" มั่นใจรายได้ปีนี้โตอีก 10% หนังสือการ์ตูนขายดีไม่เลิก เดินหน้าล้างขาดทุนเพื่อจ่ายปันผล

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน "ล็อกซเลย์" ฉุนรัฐบาล ลั่นหวยออนไลน์ไม่มีสมยอม กรรมการจาโก้และล็อกซเล่ย์ชุดเดียวกันเป็นเรื่องปกติ ไม่มีกฎหมายข้อไหนห้าม ส่วนราคาหุ้นร่วงเป็นไปตามกลไกตลาดฯบริษัทไม่มีนโยบายซื้อคืน ด้านรัฐบาลรอคำตอบจากดีเอสไอ และอัยการอีก 15 วันสรุป ก่อนเจรจาล็อกซเล่ย์

*SCC

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารคาดปีนี้ยอดขายโตเพิ่ม 10% จากปี 2552 ที่มียอดขายกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท แย้มเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวขณะเดียวกันราคาน้ำมันขาขึ้นมีผลต่อต้นทุนแต่ยังไม่คิดปรับราคาขายพร้อมเดินหน้าและไม่คิดถอด Q-CON ออกจากตลาดหุ้นหลังทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ ระบุมีศักยภาพบุกตลาดอาเซียน และเดินหน้าสร้างต่อโรงงานในนิคมมาบตาพุด

*NBC

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% หลังเตรียมแผนเจาะขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 3.5 พันล้านครัวเรือนจากปีก่อนที่ 2 พันล้านครัวเรือนมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จ่อทุ่มงบลงทุน 60 ล้านบาท ปรับปรุงคุณภาพให้ทันสมัยขึ้น ชูภายในสัปดาห์นี้เตรียมเซ็นสัญญากับพานาโซนิค เชื่อสามารถสร้างศักยภาพที่ดีและชื่อเสียงให้มีความโดดเด่นมากขึ้น

*PPM
-นสพ.รายงาน บริษัทวาดฝันรายได้ปีนี้ 1.3 พันล้านบาท หลังมองเศรษฐกิจฟื้นออเดอร์ไหลเข้าเพียบ คาดไตรมาสแรกกวาดรายได้ขั้นต่ำ 300 ล้านบาท จ่อแผนลงทุนเพิ่มเตรียมงบกว่า 50 ล้านบาทสร้างคลังสินค้าคาดแล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนดีลจับมือพันธมิตรยืนยันจบได้ภายในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ