โบรกฯแนะ"เก็งกำไร"หุ้น TTAรับดัชนี BDIเร่งตัวต่อเนื่อง 5 วัน-เทคนิคสวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิเดช ประเสริฐรุ่งเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรีอยุธยา(AYS) คาดว่าวันนี้จะมีการเข้ามาเก็งกำไรระยะสั้นหุ้น บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) หลังค่าระวางเรือปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงสั้น ซึ่งจะสนับสนุนให้มีแรงซื้อของนักลงทุนเข้ามาได้

แต่ทาง AYS ยังคงมองว่าในระยะยาวกลุ่มเดินเรือเทกองยังอยู่ในขาลง เนื่องจากก่อนตรุษจีนมีการสต็อกสินค้าไว้จำนวนมากแล้ว กว่าจะมีการฟื้นตัวอีกครั้งของธุรกิจคาดว่าจะเป็นช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ที่ผู้ประกอบการจะมีการสต็อกสินค้ารอบใหม่

ดังนั้น มองว่าหุ้นกลุ่มเดินเรือทั้ง TTA และ PSL เป็นการเก็งกำไรในช่วงสั้น เพราะคาดว่าค่าระวางเรือไม่ขึ้นยาว และ AYS ให้ราคาเป้าหมาย TTA เดิมที่ 32 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างทบทวนปรับลงได้อีก

ด้าน บล.ธนชาต ระบุว่า ดัชนีค่าระวางเรือเทกอง (BDI) ปรับเพิ่มขึ้นในอัตราเร่ง 5 วันติดอีก 119 จุด (4%) เป็น 2,911 จุด (รวม 5 วันบวกไป 204 จุด หรือ 8%) นอกจากนั้น Futures ของ BDI สำหรับ 1Q10 และ ปี 2010 ยังสอดรับคือ บวก 6.3% & 2.6% ตามลำดับ

ขณะที่เทคนิคสวย โดยประเมินแนวต้านวันนี้ 26-26.75 บาท จากราคาปิดวานนี้ 24.70 บาท

ทั้งนี้ แนะนำ“เก็งกำไร”เท่านั้น เพราะในเชิงปัจจัยพื้นฐานคาดว่า BDI จะถูกกดดันจากทั้งอุปทานกองเรือใหม่ที่เพิ่มขึ้นและความต้องการที่ลดลงตามมาตรการรัดเข็มขัดของจีน

ส่วนบล.เอเชียพลัส มองหุ้น TTA ที่ฟื้นตัวตาม BDI โดยล่าสุดดัชนี BDI อยู่ที่ 2,911 จุด ปรับตัวขึ้นสูงถึง4.26% และเช่นเดียวกับ BDI Future ทุก Series ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ย 3.8% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนทั้งจากราคาถ่านหินในตลาดล่วงหน้าที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดยังอยู่ระดับสูงที่ 95.95 เหรียญฯ/ตัน และราคาสินแร่เหล็ก ที่เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 6.25 เหรียญฯ/ตัน มาอยู่ที่ 138.25 เหรียญฯ/ตัน ตอกย้ำความเชื่อมั่นต่อกลุ่มเดินเรือเทกองที่จะฟื้นตัวตามดัชนี BDI โดยเฉพาะ TTA ในฐานะที่ได้ประโยชน์สูงสุดจาดดัชนี BDI ขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ