"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"เลื่อนขายหุ้น IPO เป็น Q2/53 รอจังหวะเหมาะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ คงจะเลื่อนกำหนดการเสนอขายหุ้น IPO ออกไปเป็นภายในไตรมาส 2/53 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายภายในเดือน มี.ค.นี้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะใช้งบปี 52 หรือจะใช้งบไตรมาส 1/53 ในการพิจารณากำหนดราคาเสนอขาย อีกทั้งยังอยากจะรอจังหวะที่ดีก่อน โดยจะดูภาวะตลาดฯด้วย

"ตอนนี้ทาง ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ได้อนุมัติให้เสนอขายหุ้น IPO ของไซเบอร์ฯได้แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างติดต่อกับอันเดอร์ไรต์เตอร์อยู่ ซึ่งอันเดอร์ไรต์บางรายก็แนะนำให้รองบไตรมาส 1/53 แต่บางรายก็บอกใช้งบปี 52 ก็ได้ ดังนั้นตอนนี้ก็อยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะเลือกแบบไหนดี ซึ่งไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ตามแนวโน้มธุรกิจมันมีการเติบโตอยู่แล้ว

และหากเลือกได้แล้ว ก็คาดว่าจะสรุปราคาเสนอขาย IPO ได้ในช่วงใกล้ ๆ วันเปิดให้จองซื้อ ซึ่งตอนนี้ยังกำหนดช่วงราคาเสนอขาย IPO ได้เท่าเดิมที่ 1.6-2.0 บาท"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

อนึ่ง ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ มีแผนจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ โดยบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ