SCIB สนับสนุนวงเงินค้ำประกันหุ้นกู้ PF จำนวน 975 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมลงนามในสัญญาให้การสนับสนุนวงเงินหนังสือค้ำประกันหุ้นกู้ จำนวน 975 ล้านบาท และสัญญาจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วน ของ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF)ครั้งที่ 1/53 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 56

ทั้งนี้ หุ้นกู้ของ PF เป็นหุ้นกู้ประเภทมีการค้ำประกันบางส่วน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.90 ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ BBB เพื่อใช้เป็นทุนในการขยายโครงการของบริษัท โดยหุ้นกู้ดังกล่าวสามารถจำหน่ายได้หมดอย่างรวดเร็วสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ PF

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีแนวโน้มสดใสแม้จะสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพจะสามารถปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ภายใต้แรงกดดันของการแข่งขันที่จะเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จึงยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามแนวโน้มของเศรษฐกิจที่ปรับตัวแข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารและ PF ถือว่าเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ธนาคารให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรอย่างต่อเนื่องทั้งการสนับสนุนสินเชื่อโครงการ(Pre Finance) สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้าโครงการ (Post Finance) พร้อมบริการ กรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ “SCIB Mortgage Plus" รวมตลอดถึงการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อระดมเงินในตลาดทุน

และกลางเดือน มี.ค.53 ธนาคารจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านธนาคารนครหลวงไทย (SCIB Home Loan) ที่จะได้รับประโยชน์ทั้งก่อนและหลังสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ไปแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อของธนาคารอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ