"เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูฯ"ยันขาย IPO ก่อนหมดอายุไฟลิ่ง พ.ย.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯยังคงยืนยันที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของ เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ ให้ทันภายในปีนี้ เนื่องจากข้อมูลไฟลิ่งของเนชั่นฯ จะครบอายุ 6 เดือนในเดือน พ.ค.53 และคาดว่าจะต่ออายุข้อมูลไฟลิ่งไปอีก 6 เดือน ซึ่งก็น่าจะได้ถึงเดือน พ.ย.53 ดังนั้น จากนี้ไปก็ยังพอมีเวลารอดูทิศทางตลาดฯก่อน

"ขนาดหุ้น IPO ตัวแรกที่เข้าตลาดฯไปเป็นหุ้น IVL เป็นตัวใหญ่และดีด้วย ก็ยังแย่เลยในการเข้าเทรดวันแรก แต่วันหลัง ๆ ก็ดีขึ้น เนื่องจากหุ้น IVL เป็นหุ้นดีและต่างชาติก็ชอบ แต่หุ้นตัวนี้(เนชั่นฯ)เป็นหุ้นตัวเล็ก ต่างชาติคงจะไม่สนใจ ก็เลยคิดว่ารอดูภาวะตลาดฯก่อนดีกว่า เพราะยังพอมีเวลาเหลือกว่าที่ไฟลิ่งจะหมดอายุในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ แต่ยังไงเราก็อยากจะให้ขายก่อนหมดอายุไฟลิ่งในปีนี้"ที่ปรึกษาทางการเงินของ เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเนมนท์ กล่าว

อนึ่ง บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 29 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทเป็นบริษัทย่อยในสายธุรกิจด้านการศึกษา บันเทิง และต่างประเทศ ของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย(NMG) หลังปรับโครงสร้างในปี 49 แล้วบริษัทมีการถือหุ้นในบริษัทย่อยและกิจการร่วมค้าจำนวน 2 บริษัท คือ บริษัท เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด(NED)ในสัดส่วน 99% และบริษัท เนชั่น เอ็กมอนท์ เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด(NEE) ในสัดส่วน 99%

การประกอบธุรกิจหลักของกลุ่มแบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ การผลิตและจำหน่ายพ็อคเก็ตบุ๊คส์ การผลิตและจำหน่ายสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับเยาวชน และการเป็นตัวแทนจำหน่ายสิ่งพิมพ์ต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ