บลจ.ทหารไทย เผยนลท.ตอบรับกองทุนเปิดไทยธนพลัสส่งผล AUM พุ่งแตะ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทหารไทย เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ออกกองทุนใหม่ต้อนรับปี 53 คือกองทุนเปิดทหารไทยธนพลัส ซึ่งมีนโยบายเพื่อลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นทั้งในและต่างประเทศ เมื่อต้นเดือนก.พ.53 ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมากเนื่องจากนับเป็นกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีกว่ากองทุนตราสารหนี้ประเภทที่สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการกองอื่นๆ ทำให้ยอดมูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ปัจจุบัน (3 มี.ค.53) มีมูลค่าสูงถึง 1,087 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทุนเปิดทหารไทยธนพลัส ออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยที่ต้องการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนในรูปของดอกเบี้ยและกำไรจากเงินลงทุน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงทุนระยะเวลา 1 เดือนขึ้นไป และสามารถรับความเสี่ยงในการถือครองตราสารหนี้ระยะสั้นภาคเอกชน

รวมทั้งตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศที่มีอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของกองทุนบางส่วน โดยคาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ยที่สูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนที่มีการลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้ระยะสั้นภาครัฐ ถือเป็นกองทุนทางเลือกใหม่สำหรับผู้ลงทุนนอกเหนือจากกองทุนเปิดทหารไทยธนบดี และกองทุนเปิดทหารไทยธนรัฐ ที่เป็นที่รู้จักได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่แล้ว

นอกจากนี้ บลจ.ทหารไทย ได้ปรับเพิ่มอัตราผลตอบแทนรวมจากการลงทุนภายหลังการหักค่าใช้จ่ายของกองทุนเปิดพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ รุ่นที่ 55 อายุ 9 เดือน จากเดิมที่กำหนดไว้ที่ประมาณ 1.55 % ต่อปี เป็น 1.60% ต่อปี อันเป็นไปตามทิศทางการปรับตัวที่สูงขึ้นของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรในประเทศเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ