จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 5, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TTA

-ขายเรือ ทอร์ซี ในนาม บริษัท ทอร์ซี ชิปปิ้ง จำกัด เป็นเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป ขนาดระวางบรรทุก 16,248 เดทเวทตัน สร้างในปี พ.ศ. 2529 ราคาขายเรือ ทอร์ซี เท่ากับ 2,600,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือ 84,584,500 บาท

*UBIS

-บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลงวดที่เหลือปี 52-ปันผลพิเศษรวม 0.32 บ./หุ้น จ่าย 21 พ.ค.

*SPORT

-บอร์ดอนุมัติปันผลงวดที่เหลือปี 52 และปันผลพิเศษรวม 0.10 บ./หุ้น จ่าย 18 พ.ค.

*IVL

-บริษัทจะสรุปการเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ 2 แห่งภายในปีนี้ ใช้เงินจากการขายหุ้น IPO ประมาณ 4 พันล้านบาท และกระแสเงินสด 2.6 พันล้านบาท และยังได้เปิดวงเงินกู้กับธนาคารไว้แล้วที่พร้อมจะเบิก โดยรูปแบบเป็นไป 2 ลักษณะ ทั้งการ่วมลงทุนและการเข้าไปถือหุ้น 100% โดยก็ต้องขึ้นอยู่กับภาวะตลาดและความเหมาะสม

*EGCO

-ปี 53 บริษัทได้เตรียมงบลงทุน ขั้นต่ำ 6 พันล้านบาท เพื่อลงทุนทั้งในโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) และโรงไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP) ภายในประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 55 เมกกะวัตต์ ที่จ. ลพบุรี

*TK

-ตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในปีนี้ให้เติบโต 15% จาก ณ สิ้นปี 52 อยู่ที่ 6.06 พันล้านบาท ขณะที่ในด้านรายได้คาดว่าจะเติบโต 10% และส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยน่าจะอยู่ในระดับ 30% ใกล้เคียงปีที่แล้ว

*PRO

-ตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้ 435 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ซึ่งขณะนี้บริษัทเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 750 ล้านหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและจัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือเสนอขายแก่ผู้ลงทุน 3 ราย มั่นใจว่าจะขายหุ้นได้ทั้งหมดตามแผนงาน

*SCIB, TCAP

-กองทุนฟื้นฟูฯ เผยการเจรจาขายหุ้นธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)ให้กับผู้ยื่นประมูลได้เสร็จสิ้นลงแล้ว เหลือเพียงการเซ็นสัญญา รอเสนอบอร์ดปรับเงื่อนไขย่อย 17 มี.ค.

*ICBC

-ยื่นคำเสนอซื้อหุ้น ACL ทั้งหมดที่ 11.50 บ.ช่วง 9 มี.ค.-16 เม.ย.53 คาดใช้เงินราว 1.8 หมื่นล้านบาท

*LPN

-มาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์ที่จะสิ้นสุดลงในเดือน มี.ค.53 จะส่งผลกระทบต่ออัตรากำไรสุทธิของบริษัทในปี 53 ปรับลดลงเหลือ 14% จาก 17% ในปีก่อน ขณะที่บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ 30%

*กลุ่มก่อสร้าง-อสังหาฯ

-นสพ.รายงาน รมว.คลังเซ็นอนุมัติร่างกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างวันนี้ ก่อนเสนอครม.อย่างเร็วอังคารหน้าหากมหาดไทยโอเค สศค.ระบุในกฎหมายลูกยกเว้นภาษีบ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทในกรุงเทพ ส่วนอัตราจัดเก็บที่อยู่อาศัยทั่วไป ไม่เกิน 0.58% ของฐานภาษี

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน "ไอซีที"เสนอแผนซื้อฮัทช์เข้าสภาพัฒน์ 15 มี.ค. อนุมัติกรอบวงเงินไม่เกิน 7,500 ล้านบาท เชื่อหากทุกอย่างฉลุยดันไทยมี 3จีใช้ได้ทั้ง 2 ระบบซีดีเอ็มเอ-จีเอสเอ็ม คาดการณ์แผนควบรวมโครงข่ายเสร็จกลางปีนี้ พร้อมรีแบรนด์ดิ้งใหม่ใช้ชื่อเดียวกัน

*กลุ่ม SHIN

-นสพ.รายงาน"เทมาเส็ก" กังวลผลกระทบคดียึดทรัพย์ หลังหุ้นกลุ่มชินคอร์ปร่วงกราวรูด! ผู้บริหารชี้หากมีคนซื้อเทมาเส็กคงขาย เนื่องจากกระบวนการของรัฐต่อจากนี้ คงใช้เวลานานและยืดเยื้อ ส่งผลต่อการทำธุรกิจ 'สมประสงค์' ยันบริษัทในเครือปฏิบัติตามสัญญาและกฎหมายครบถ้วน ไม่เคยบังคับใครให้แก้สัญญาให้

*TASCO

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าววงในระบุ กลุ่มกองทุนไอเอ็นจี-วรรณ-กรุงไทย และโบรกค่ายดัง 10 แห่ง ดอดเข้าพบผู้บริหารเพื่อขอคำยืนยันทิศทางผลงานปี 53 และแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน คาดงานนี้มีสิทธิ์กองทุนจ้องเก็บหุ้นลงทุนระยะยาว จากปัจจัยหนุนทั้งโรงงานกลั่นมาเลเซียที่เดินเครื่องผลิตเต็ม 100% พ่วงอานิสงส์โครงการไทยเข้มแข็งดันยอดใช้ยางทะลัก

*PREB

-นสพ.รายงาน คว้างานใหม่ก่อสร้างโรงงานบริษัท Tretision พลาสติก จำกัด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท รับรู้รายได้ปีนี้เกือบทั้งหมด แถมส่งซิกมีลุ้นงานใหญ่ก่อสร้างคอนโดมิเนียม อโศก วิลล่า ของ ที.ซี.ซี แคปปิตอลแลนด์ กว่า 1,000 ล้านบาท

*TAPAC

-นสพ.รายงาน ฟันธงครึ่งปีแรกกวาดรายได้เข้ากระเป๋า 240 ล้านบาท หลังโกยยอดขายเฉลี่ยต่อเดือน 40 ล้านบาท ชี้ 2 เดือนแรกออเดอร์ล้นทะลักเกินเป้าที่ตั้งไว้ 34 ล้านบาท วาดฝันทั้งปีมีรายได้ 500 ล้านบาท เติบโต 20% จากการขายชิ้นส่วนเครื่องพิมพ์ และชิ้นส่วนรถยนต์ ปัจจุบันทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาทสร้างโรงงาน ซื้อเครื่องจักรใหม่ คาดสร้างเสร็จในเดือนมีนาคมนี้

*CPF

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ เผยระดับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จากราคาฟองละ 2.60 บาทเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ได้ลดลงมาอยู่ที่ฟองละ 2.50 บาท และมีแนวโน้มที่จะลดต่ำลงอีก หากเกษตรกรไม่ควบคุมปริมาณผลผลิต

*CIMBT

-นสพ.รายงาน ออกตัวแรงมั่นใจไตรมาสแรกสินเชื่อพุ่ง 3-4% เชื่อทั้งปีไม่พลาดเป้า 10-15% เหตุเศรษฐกิจฟื้น ส่งออกโต แต่ยังหวั่นประเด็นการเมืองฉุดเศรษฐกิจไทย ชี้นักลงทุนต่างชาติอาจให้น้ำหนักมากกว่าปัจจัยพื้นฐานของประเทศ

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน:ธุรกิจบันเทิงรายใหญ่สุดของไทยตั้งเป้ารายได้ปี 53 ไว้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน ที่มี 8.12 พันลบ.เตรียมรุกธุรกิจเคเบิลทีวีมากขึ้น

*KSL

-นสพ.รายงาน ลุยลงทุนโรงงานน้ำตาลบ่อพลอยเฟส 2 ทุ่มเม็ดเงิน 3 พันลบ. มั่นใจเสร็จ 4Q10 หวังขยับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 20-25% เป็น 8 หมื่นตัน/วัน "จำรูญ" ย้ำแนวโน้มกำไร 1Q10 ออกมาสวย เหตุราคาน้ำตาลยืนตัวสูง 22-23 เซนต์/ปอนด์

-กรมการค้าภายในเร่ง กกร.หาถือด่วน เพิ่มมาตรการดูแลน้ำตาล เล็งเสนอไม่ให้มีสต็อกเกิน 1,000 ตัน พร้อมควบคุมการขนย้าย สงสัยเส้นทางขนส่งจากโรงงานถึงผู้บริโภคมีปัญหา

*NOBLE

-นสพ.ราบงาน เตรียมนำวาระจ่ายเงินปันผลเข้าให้บอร์ดพิจารณาเร็วๆ นี้ ผู้บริหารวาดฝันรายได้โต 15% จากปี 2009 ที่กวาดรายได้กว่า 2.8 พันลบ. จ่อผุดโครงการใหม่กว่า 4-5 โครงการมูลค่ารวม 6 พันลบ.

*TRUE

-นสพ.รายงาน หัวหอกทำเงินเปลี่ยนมือเป็น "ทรูวิชั่นส์" ออเดอร์ยอดจองโฆษณายอดทะลัก มั่นใจ 1Q10 รายได้ 1 พันลบ. เชื่อปีนี้

รายได้รวมกลุ่มทรูฯ โตเฉียด 6% จบได้ 6.6 หมื่นลบ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ