JUBILE ตั้งเป้ารายได้ปี 53 โต 20% เล็งขยายสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 5, 2010 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 548 ล้านบาท เนื่องจากการที่บริษัทได้มีการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบรนด์ใหม่ โดยเฉพาะการเจาะระดับสินค้าพรีเมี่ยมที่มีราคาขายเริ่มต้นที่ 3 หมื่นบาท เพื่อเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น เศรษฐกิจปรับตัวดีทำให้ลูกค้ามั่นใจซื้อสินค้ากลุ่มเครื่องประดับมากขึ้น

ทั้งนี้ ในปีนี้ยังให้ความสำคัญในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องทั้งในกทม.และต่างจังหวัด เพิ่มสาขาเป็น 80 สาขา จากปัจจุบัน 74 สาขา โดยในแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนประมาณ 3-5 ล้านบาท และจะเริ่มเห็นการทยอยเปิดสาขาในไตรมาส 2/53 ปีนี้ โดยจากการสำรวจพบว่าลูกค้าในต่างจังหวัดมีพฤติกรรมการซื้อขายที่ใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ ทำให้การขยายสาขาในปีนี้จะมีในต่างจังหวัดมากขึ้น และการขยายสาขาดังกล่าวทำให้ส่วนแย่งตลาดเพิ่มเป็น 15% จากเดิม 10%

"ในปีนี้ เราคงให้ความสำคัญในการทำแบรนด์ดิ้งและการจัดกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าติดแบรนด์เรามากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี"

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มต้นทุนเพชรมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะเพชรขนาดใหญ่ แต่บริษัทมีการป้องกันโดยการเจรจากับซัพพลายเออร์ซึ่งทำให้สามารถลดราคาสินค้าได้ 2-3% ทำให้บริษัทสามารถรักษาอัตราขั้นต้นที่ 40% ที่เป็นระดับใกล้เคียงกับปีก่อน และให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเดิม โดยในปี 52 มีลูกค้าเพิ่ม 3 พันราย หรือเติบโต 76% จากปี 51

นางสาวอัญญรัตน์ กล่าวต่อว่า การขยายตลาดไปยังต่างประเทศในปี 55 นั้น ขณะนี้ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้ามาคุยเพิ่มเติมแต่อย่างไรก็ตามการรุกตลาดต่างประเทศนั้นจะเน้นตลาดในแถบเอเชีย และสนใจการเป็นรูปแบบการหาพาร์ตเนอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ