ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดบวก 1.03% หลังจีนยืนยันคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 5, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ หลังจากที่ปิดร่วงลง 3 วันติดต่อกัน โดยบรรยากาศการซื้อขายวันนี้ได้รับปัจจัยบวกจากการที่รัฐบาลจีนยืนยันจะคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวขึ้น 212.19 จุด หรือ 1.03% ปิดที่ 20,787.97 จุด มีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นแตะ 6.951 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (8.97 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

วันนี้ นายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ของจีน ได้ออกแถลงการณ์ในที่ประชุมประจำปีของรัฐสภาจีน ว่าด้วยกำหนดเป้าหมายหลักๆทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อัตราว่างงาน ดัชนีราคาผู้ผลิต (ซีพีไอ) ยอดขาดดุลงบประมาณ ราคาบ้าน และเป้าหมายด้านอื่นๆ

โดยนายเหวินกล่าวว่า รัฐบาลจีนตั้งเป้าผลักดันจีดีพีให้ขยายตัวในอัตรา 8% ในปีนี้ พร้อมกับควบคุมตัวเลขซีพีไอให้เคลื่อนไหวที่ระดับ 3% ขณะที่อัตราว่างงานจะควบคุมไว้ไม่ให้สูงเกิน 4.6% และจะเพิ่มการจ้างงานในเขตเมืองกว่า 9 ล้านตำแหน่ง

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนให้คำมั่นสัญญาว่าจะอัดฉีดเม็ดเงินและสินเชื่อเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจอย่างเพียงพอและเหมาะสม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวแข็งแกร่งในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ