ASP คาดเสนอขาย DW ได้ใน มี.ค.นี้,เน้นกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 5, 2010 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเชียพลัส(ASP) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนทำธุรกรรมการเงินใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยในช่วงเดือนมี.ค.53 คาดว่าเริ่มจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ได้

ทั้งนี้ ภายใต้ความผันผวนของตลาดหุ้นไทยในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)เป็นอันดับ 3 โดยคาดมาร์เก็ตแชร์ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 5.71% และบริษัทยังมีงานด้านวาณิชธนกิจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีดีล IPO เพิ่มอีก 8-10 ราย จากเดิมที่มี 14 รายที่ยกมาจากปีก่อน ส่วนดีล M&A มี 4-6 ราย, ดีล PO และ PP 1-2 ราย ขณะที่งาน FA และ IFA มี 8-10 ราย

นายก้องเกียรติ ยังกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทให้ความสำคัญในการกระจายการลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในปีนี้คงจะไม่ดีเท่ากับปีก่อนที่ดัชนี SET ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 62% ซึ่งทำให้พอร์ตการลงทุนของบริษัทที่มีมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาทให้ผลตอบแทนที่ดีในปี 52

"ปีนี้เรายังให้ความสำคัญกับการกระจายการลงทุนต่อเนื่องจากที่ผ่านมา เพราะได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ และมีลูกค้าของเราบางรายที่เป็นรายใหญ่ ก็ไปลงทุนในต่างประเทศเหมือนกัน และเท่าที่ผมดูตลาดหุ้นไทยปีนี้ก็คงจะสู้ปีก่อนไม่ได้"นายก้องเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ