บลจ.กิมเอ็ง เล็งออกกองทุนแรก Money Market มูลค่า 2-3พันลบ.,คาดขายQ2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 8, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) กิมเอ็ง เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯกำลังรอผ่าน Operating Approval จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)หากผ่านแล้วก็จะถึงในขั้นตอนของการออกกองทุน

บริษัทคาดว่าภายในระยะเวลา 12 เดือนจะออกกองทุนประมาณ 4-5 กองทุน โดยกองแรกจะเป็นกองทุนเปิดที่เน้นการลงทุนใน Money Market มูลค่ากองทุนประมาณ 2-3 พันล้านบาท คาดว่าจะออกได้ประมาณปลายไตรมาส 2/53

"อยากจะออกกองแรกเป็น Money Market เพราะต้องการที่จะสร้างตะกร้าเงินสะสมไว้ก่อน และทางเราก็มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว หลังจากออกกองแรกแล้ว กองต่อไปก็คงจะเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยจะมองตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนสูง ถัดจากนั้นก็จะเป็นกอง Equity ซึ่งจะลงทุนในหุ้นที่เป็น Active return ซึ่งกอง Equity นี้คงจะเป็นกองทุนปิด"นายพงษ์พันธ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บลจ.กิมเอ็ง กล่าวว่า ขณะนี้บุคลากรของบลจ.มีอยู่ประมาณ 4-5 คน ซึ่งใช้คนไม่มาก เพราะจะมีงานในส่วนที่ Out source ให้ทางบริษัทแม่ (บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) (KEST) ซึ่งถือหุ้น บลจ.กิมเอ็ง ในสัดส่วน 100%) เป็นผู้ทำด้าน Operation อย่างเช่นงานด้าน IT, การเงิน, การบริหารทั่วไป รวมถึงช่วยหาช่องทางการขายให้ด้วย

ขณะนี้ตอนนี้ทางบริษัทฯมี Fund Manager แล้ว 1 คนจะดูแลงานในส่วน Fix Income ทั้งหมด ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานสูงถึง 14-15 ปีแล้ว โดยเคยทำงานที่ ING และ UOB มาก่อน ที่เหลือก็จะเป็น Fund Manager ระดับ Junior ที่จะดูแลงานระบบต่าง ๆ ต่อไปก็จะหาผู้ที่จะมาเป็น Head Equity เพิ่มอีก

นายพงษ์พันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์การลงทุนในเมืองไทยนั้น มองว่าในช่วง 2-3 ปีนี้น่าจะยังเป็นขาขึ้นอยู่ แต่อาจจะมีการแกว่งตัวบางระยะตามทิศทางของปัจจัยต่างประเทศ ซึ่งคงไม่ให้น้ำหนักในประเด็นทางการเมืองมาก เพราะมองว่าทิศทางตลาดบ้านเราดีอยู่แล้ว โดยเป็นขาขึ้นในระยะกลาง เป็นการฟื้นตัวตามทิศทางเศรษฐกิจ อีกทั้งมองว่าบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาดฯก็มีระบบการจัดการที่ดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ