บิ๊กล็อต WIN 4.89% "จักร"ขายออกหลังบล.เมอร์ชั่นดีดออกจากเครดิตบาลานซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 8, 2010 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN 1 รายการ จำนวน 24 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 6.96 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 0.29 บาท เท่ากับราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักปิดตลาดที่ 0.29 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง

รายการบิ๊กล็อตหุ้น บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค(WIN) จำนวน 24 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 4.89% ของทุนชำระแล้วที่มี 490.48 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WIN เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้ได้ทำรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN ประมาณ 5% ซึ่งเป็นการขายหุ้นให้แก่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มพันธมิตรเดียวกัน

เนื่องจากหุ้นตัวนี้อยู่ในพอร์ตที่ บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ซึ่งเวลานี้ได้มีการควบรวมกิจการกับทางบล.ยูโอบี เคย์เฮียน(UOBKH)ทำให้ทางเมอร์ชั่นฯ ปรับนโยบาย โดยไม่ต้องการที่จะให้หุ้น WIN อยู่ในบัญชีเครดิตบาลานซ์อีกต่อไป ดังนั้น ตนเองจึงได้ทำการโอนขายออกไปให้คนในกลุ่มพันธมิตรเดียวกันรับซื้อไว้ ซึ่งก็ซื้อขายกันในราคาตลาด

"หุ้น WIN ที่ผมถือไว้อยู่ในพอร์ตที่เมอร์ชั่นฯ ซึ่งเป็นบัญชีเครดิตบาลานซ์ ปัจจุบันราคาอยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์ที่เขาตั้งไว้ จึงได้เรียก Call โดยแจ้งมาว่าต้องการให้เราเรียกหลักประกันเพิ่ม แต่ผมไม่ต้องการเพิ่ม จึงได้ขายออกโดยขายให้กับคนในกลุ่มพันธมิตรเดียวกันในราคาตลาด ซึ่งการทำตรงนี้เป็นความต้องการของเมอร์ชั่นฯที่ต้องการปรับเคลียร์เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับตัว WIN เลย และตอนนี้ธุรกิจของบริษัทฯก็กำลังไปได้ดีด้วย"นายจักร กล่าว

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WIN 5 อันดับแรก ล่าสุดเมื่อ 1 เม.ย.2552 ประกอบด้วย นายจักร จามิกรณ์ ถือหุ้น 24.97%, สามประสิทธิ์ ถือหุ้น 17.23%, นายสุรสิทธิ์ ติยะวัชรพงศ์ ถือหุ้น 8.20%, นายวิสาล นีรนาทโกมล ถือหุ้น 6.70% และ บริษัท เอสที เพาเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือหุ้น 4.08%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ