(เพิ่มเติม) ILINK ตั้งเป้าปี 53 กำไรสุทธิ 130 ลบ.โต 20%, รายได้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2010 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK)ตั้งเป้าปี 53 มีกำไรสุทธิ 130 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ขณะที่รายได้เติบโต 30% มาที่ 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะขายส่งดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งในปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 8.95 พันล้านบาท และหวังว่าจะชนะได้งานเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ILINK กล่าวว่า ในปี 53 เชื่อว่ารายได้และกำไรของบริษัทจะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งมาจากธุรกิจจัดจำหน่าย และธุรกิจวิศวกรรม ประกอบกับเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่อเนื่องได้ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตตามไปด้วย

ธุรกิจจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายยอดขายที่ 900 ล้านบาท และยังได้วางกลยุทธ์ด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ ๆ เพื่อชิงความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยในไตรมาส 1/53 มีแนวโน้มขยายตัวชัดเจน ยอดขายเฉลี่ย 75 ล้านบาท/เดือน ดีกว่าไตรมาส 4/52 นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจ

และในปีนี้บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลโครงการใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของงานด้านวิศวกรรม มูลค่า 8.95 พันล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้ในปี 53-55 อีกทั้งบริษัทยังมีงานในมือ(backlog)ที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 360-370 ล้านบาท

นายสมบัติ กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุนในปี 53 จะมีการสร้างคลังสินค้าย่านรามอินทรา พื้นที่ 60 ตารางเมตร มูลค่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความสามารถรในการบริหารสต็อกและการขนส่งสินค้าได้ดีขึ้น และจะส่งผลต่อการทำกำไรของบริษัทให้ปรับสูงขึ้นในอนาคต

"ในปีนี้ผมเชื่อว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น เพราะเศรษฐกิจก็ฟื้นตัวและการที่ธุรกิจของเรามีความหลากหลาย ทำให้มีความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจ และหากผลการประมูลงานภาครัฐออกมาเร็วกว่าที่คิด ก็เป็นไปได้สูงที่รายได้ของเราจะกระโดดไปถึง 2 พันล้านบาท" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ