ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ถ่วงนิกเกอิปิดลบ 18.27 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2010 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อสองวันทำการที่ผ่านมา นอกจากนี้ สกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลดลง 18.27 จุด หรือ 0.17% แตะที่ 10,567.65 จุด

หุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มผู้ผลิตยาง ขนส่ง และกลุ่มบริการ ร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มโลหะ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษดีดตัวขึ้นในวันนี้

มาซาโตชิ ซาโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 440 จุด หรือ 4.3% เมื่อสองวันทำการที่ผ่านมา โดยดัชนีพุ่งขึ้นเหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 10,500 จุดในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงด้วย

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนก.พ.ปรับตัวลดลง 36,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะร่วงลง 50,000 ตำแหน่ง และความเป็นไปได้ที่ว่าหลายประเทศจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน รวมถึงญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ