CIG ร่วง 5.8% ผู้บริหารไม่ทราบสาเหตุ-ระบุร่วมงาน"แคร์เรียสิงคโปร์"แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ล่าสุดเมื่อ 15.50 น.ราคาหุ้น CIG อยู่ที่ 1.62 บาท ลดลง 0.10 บาท(-5.81%)มูลค่าซื้อขาย 2.95 ล้านบาท และหุ้นลูก CIG-W1 อยู่ที่ 0.40 บาท ลดลง 0.21 บาท(-34.43%)มูลค่าซื้อขาย 3.61 ล้านบาท

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น CIG ถึงปรับตัวลงมาในวันนี้

แต่สำหรับการรับคำสั่งซื้อจากแคร์เรียสิงคโปร์ ขณะนี้บริษัทได้เซ็นสัญญาสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งล็อตแรกได้รับคำสั่งผลิตแผงระบายความร้อน 7,000 ตัวก่อน โดยในสัปดาห์หน้าทางคณะกรรมการของแคร์เรียจะเข้ามาตรวจสอบ หากไม่มีปัญหาอะไร ก็คาดว่าจะเริ่มจัดส่งสินค้าให้กับทางแคร์เรียได้ประมาณปลายเดือนมี.ค.และทางแคร์เรียก็จะทยอยเพิ่มคำสั่งซื้อมากขึ้น ทั้งปี 53 คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อจากทางแคร์เรียประมาณ 200 ล้านบาท

"ล่าสุดที่คุยกันกับทางแคร์เรีย เขาบอกกับเราว่าปีนี้จะมีคำสั่งซื้อให้กับเราประมาณ 200 ล้านบาท โดยล็อตแรกก็ให้ 7 พันตัวก่อน และจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หากสินค้าได้คุณภาพ และสามารถจัดส่งได้ตรงตามเวลา ซึ่งเท่าที่ทางเขาดู เขาก็พอใจกับคุณภาพสินค้าของเราด้วย

อีกทั้งมีเปอร์เซนต์สูงมากที่ทางแคร์เรียจะเข้ามาร่วมทุนกับบริษัทฯ ซึ่งเรื่องการร่วมทุนนี้เป็น idea ของทีมงานของแคร์เรีย อย่างไรก็ตามในเรื่องร่วมทุนคงจะต้องรออีกระยะหนึ่งก่อน"นายอารีย์ กล่าว

ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ CIG กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 53 ไว้ที่ 1,500-1,800 ล้านบาท ซึ่งประมาณการดังกล่าวได้นับรวมรายได้จากแคร์เรีย สิงคโปร์ แล้ว

"จากการพูดคุยกับทางแคร์เรีย ดูเหมือนว่าเขาจะพอใจบริษัทฯของเรามาก และเขาก็เข้าใจบริษัทฯเรามากด้วย ตอนนี้บริษัทฯจึงมีแต่ข่าวดี ส่วนเรื่องราคาหุ้น CIG ปรับตัวลง ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร"ประธานกรรการและกรรมการผู้จัดการ CIG กล่าว

นายอารีย์ กล่าวต่อว่า ทางแคร์เรียฯ ก็ได้มีการสอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย แต่ทางบริษัทฯก็ตอบไปเพียงแต่ว่าการเมืองก็คือการเมือง มองเป็นเรื่องธรรมดา ธุรกิจของบริษัทฯก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองด้วย

"เรื่องการเมือง ทางเขารู้มากกว่าเราอีก ก็มีถามเรื่องการเมืองเยอะมาก แต่เราก็มองเป็นเรื่องธรรมดา การเมืองก็คือการเมือง ธุรกิจไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว"นายอารีย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ