ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 11.86 จุด จากความเชื่อมั่นเศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2010 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ของสหรัฐว่าจะออกมาสอดคล้องกับข้อมูลการจ้างงานที่ได้มีการเปิดเผยไปก่อนหน้านี้หรือไม่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 11.86 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 10,564.38 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 1.95 จุด หรือ 0.17% ปิดที่ 1,140.45 จุด และดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้น 8.47 จุด หรือ 0.36% ปิดที่ 2,340.68 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 9.24 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 4 ต่อ 3

นักวิเคราะห์จากเฟดเดอเรทเต็ด อินเวสเตอร์ส อิงค์ ในนิวยอร์ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐหลุดพ้นจากภาวะถดถอยแล้วและมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างยั่งยืน พร้อมกับจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์

ทั้งนี้ ในวันพุธ กระทรวงการคลังจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางประจำเดือนก.พ. ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนม.ค. โดยนักลงทุนจับตาดูตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์มากเป็นพิเศษ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนก.พ.ปรับตัวลดลง 36,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะร่วงลง 50,000 ตำแหน่ง และอัตราว่างงานประจำเดือนก.พ.ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9.7%

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนก.พ., มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นต้นเดือนมี.ค. และกระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนม.ค.

หุ้นอเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป อิงค์ (เอไอจี) พุ่งขึ้น 13% เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าเอไอจีจะขายสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอีก หลังจากเอไอจีได้ทำข้อตกลงขายกิจการบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล แอสชัวรันส์ (เอไอเอ) ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ในเอเชียให้กับบริษัท พรูเดนเชียลของอังกฤษ

ส่วนหุ้นซิตี้กรุ๊ปปิดบวก 7.3% หุ้นยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ ปิดบวก 1.4% และหุ้นโบอิ้งปิดบวก 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ