ADVANC-THCOM-SHIN บวก หลังผู้บริหารโหมเดินสายชี้แจง-กองทุนฯยังแนะซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นกลุ่ม SHIN ดีดตัวขึ้นมาได้ทั้งกลุ่ม หลังผู้บริหารยกคณะเดินสายชี้แจงทำความเข้าใจทุกฝ่ายและมีการแถลงข่าวใหญ่ในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ผู้บริหารกองทุนยังเชียร์ซื้อหุ้นเด่นในกลุ่มอย่าง ADVANC ทองผลตอบแทนดี-จ่ายปันผลสูง

          เมื่อเวลา 10.49 น.
          หุ้น ADVANC อยู่ที่ 77.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท(+0.97%)มูลค่าซื้อขาย 160.24 ล้านบาท
          หุ้น THCOM  อยู่ที่  4.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+2.28%)มูลค่าซื้อขาย 102.74 ล้านบาท
          หุ้น SHIN   อยู่ที่ 26.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท(+0.98%)มูลค่าซื้อขาย   5.04 ล้านบาท
          นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวย การฝ่ายกลยุทธ์และการลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า  ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นกลุ่ม SHIN ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ ขณะที่ผู้บริหารได้เดินสายพยายามชี้แจงทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มผู้บริหารกองทุนยังให้ความเห็นถึงตัวหุ้น ADVANC ว่าเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงและจ่ายปันผลถึง 8.30 บาท/หุ้น ทำให้มีการแนะนำให้กองทุนฯ เข้ามาซื้อ ADVANC ค่อนข้างมาก รวมถึง DTAC ด้วย
          ส่วนการชี้แจงของผู้บริหารกลุ่ม SHIN ในวันนี้น่าจะเป็นการชี้แจงภาพรวมของปัญหาปกติ ไม่น่าจะมีอะไรที่เป็นประเด็นสำคัญที่มีผลกระทบต่อตัวหุ้น
          บ่ายวันนี้ผู้บริหารกลุ่มบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)นำโดยนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น จะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงความจริงหลังจากมีการวิพากษ์วิจาร์กันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการดำเนินการภายหลังศาลฎีกาฯมีคำตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการชี้ประเด็นการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในกลุ่มโดยเฉพาะ ADVANC และ THCOM
          นอกจากนั้น วานนี้นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ระบุว่ามีผู้ลงทุนสอบถามข้อมูลมายังบริษัทเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งบริษัทได้ชี้แจงให้ข้อมูลอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง เชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่ารายย่อยอาจเทขายหุ้นออกมามากจากความไม่มั่นใจ แต่ฝ่ายบริหารได้ชี้แจงข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แล้ว

แท็ก จ่ายปันผล   ADVANC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ