ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายถ่วงนิกเกอิปิดลบ 3.73 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดลดลงเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ สกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นยังส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายด้วย อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปิดภาคเช้าขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 3.73 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 10,563.92 จุด

ยูคิโอะ ทาคาฮาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 4% เมื่อไม่นานมานี้ โดยในช่วงเช้าตลาดเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ขณะที่ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ทำให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปิดภาคเช้าขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น หลังจากสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานในวันนี้ว่า ดัชนีชี้วัดสถานภาพทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน (CI) ของญี่ปุ่นในเดือนม.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5 จุด แตะที่ระดับ 99.9 จุด ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่สิบ และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในที่สำนักข่าวเกียวโดสำรวจความคิดเห็นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.1 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ