จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 11, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SHIN/ADVANC/THCOM

-กลุ่ม SHIN ระบุทำธุรกิจตามสิทธิและสัญญาที่มีอยู่กับคู่สัญญา โดยยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายและทำธุรกิจเลยสิทธิที่ได้รับ บริษัทในฐานะเป็นคู่สัญญากับภาครัฐนั้น หากมีกรณีความเสียหายเกิดขึ้นก็จะต้องมีขั้นตอนในการเจรจาพูดคุยกันก่อน คงจะไม่สามารถดำเนินการใด ๆ โดยรวบรัด หรือกระทำโดยพลการเพียงฝ่ายเดียวได้ ขณะที่ "เทมาเส็ก"ไม่มีแผนขายหุ้น SHIN ออกหรือขายกิจการในกลุ่มแต่อย่างใด

*TCAP/SCIB

-นสพ.รายงาน กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน จะเซ็นสัญญาขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดในธนาคารนครหลวงไทย 47.58% หรือประมาณ 1,005 ล้านหุ้น ให้กับบริษัททุนธนชาต ในวันนี้ (11 มี.ค. ) โดยไม่มีการเลื่อนกำหนดการออกไป เพื่อป้องกันปัญหาหากเกิดความวุ่นวายในประเทศ จึงต้องรีบดำเนินการให้เสร็จสิ้น

*MINT

-เชื่อกำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะเติบโตได้มากกว่ารายได้ที่จะเติบโตราว 12-15% โดยบริษัทมีแผนจะใช้งบลงทุนราว 4.5-5.0 พันล้านบาท ขยายธุรกิจอาหาร โรงแรม และเรสซิเดนท์เชียล ขณะที่งานรับบริหารโรงแรมนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าบริหารโรงแรมเพิ่มอีก 2-3 แห่ง และตั้งงบลงทุน 4.5-5พันลบ. ใช้ขยายธุรกิจโรงแรม และธุรกิจอาหาร

*BJC

-ตั้งเป้ารายได้ปี 53 โตมากกว่า GDP และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 23-24% และอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 5.5% ใกล้เคียงกับปีก่อน สรุปร่วมทุนเวียดนาม 2 ดีลภายในปีนี้

*BBL/ACL

-ธนาคารกรุงเทพยังคงเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อในปี 53 ที่อัตราการเติบโต 5% โดยขณะนี้มีสัญญาณการปล่อยสินเชื่อที่ดีขึ้นชัดเจนในเดือนม.ค.-ก.พ.53 ดังนั้น จึงมองว่าการปล่อยสินเชื่อไตรมาส 1/53 น่าจะดีกว่าไตรมาส 1/52 3%แต่ครึ่งปีหลังยังเสี่ยง ส่วนความคืบหน้าขายหุ้นแบงก์สินเอเซีย ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ขณะที่กระบวนการทำเทนเดอร์จะแล้วเสร็จ 16 เม.ย.นี้ ส่งผลอาจรับรู้รายได้จากการขายในไตรมาส 2

*ESTAR

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้กว่า 800 ลบ.ยอดขาย 1.85 พันลบ.เปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 4-5 พันลบ. พร้อมวางนโยบายใน 3-4 ปีข้างหน้านี้ในการเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และจะพัฒนาโครงการทั้งสิ้นประมาณ 20-25 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท เน้นโครงการคอนโดมิเนียม หวังเติบโตก้าวกระโดดหลังพักตัวนาน และคาดปีหน้าจะล้างขาดทุนสะสม 170 ลบ.ได้หมด

*HTECH

-ในปี 53 คาดรายได้ปี 53 โตตามเป้า 350 ลบ.ตามอุตสาหกรรม HDD ฟื้นตัว อัตรากำไรขั้นต้นมีโอกาสสูงขึ้นแตะระดับ 50%จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 47-49% เนื่องจากปีนี้บริษัทคงจะใช้อัตรากำลังการผลิตเต็มที่ทั้งปี

*AGE

-คาดยอดขายถ่านหินในไตรมาส 1/53 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่า 5% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/52 ที่มียอดขาย 630 ล้านบาท รายได้รวมในปีนี้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น 20% จากปี 52 ที่มีรายได้ 2,148.33 ล้านบาท

*SSE

-ผู้บริหาร ซันไชน์ฯในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) ระบุยังไม่เคยได้รับการติดต่อหรือเจรจากับผู้สนใจรายใด ทั้งหุ้นเดิมที่ถืออยู่ รวมทั้งเพิ่มทุน GEN ในส่วนที่เหลืออีก 94.51 ล้านหุ้น

*PM

-ตั้งเป้าปี 53 รายได้เติบโต 5-10% จากปี 52 ที่มีรายได้ 2.8 พันล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะออกสินค้าใหม่มาสู่ตลาด 2 ตัว ขณะที่บริษัทยังเปิดกว้างที่จะรับพันธมิตรใหม่ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เพื่อแสดงหาโอกาสที่ขยายตลาดและเพิ่มรายได้

*INOX

-นสพ.รายงาน "พอสโค"ยั๊ว"ไทยน๊อคซ์"ทำตัวเรื่องมากเกินไป หนีลงทุนเวียดนามแทน หลังเงื่อนไขไม่น่าพอใจ เป็นเหตุให้ตกลงกันไม่ได้ เชื่อเป็นเรื่องของราคาซื้อขาย งานนี้"ประยุทธ"ส่อชวดเงินหมื่นล้านบาท

*PTTCH

-นสพ.รายงาน 3 โครงการย่อยมาบตาพุดผ่านฉลุย หลังสผ.ไฟเขียวให้ดำเนินการต่อได้ ลั่นอยู่ระหว่างรอหนังสืออย่างเป็นทางการ พร้อมสอบถามความชัดเจน ด้านรายได้ปีนี้ 1 แสนล้านบาท เนื่องจากมีกำลังการผลิตเพิ่ม-ราคาปิโตรเคมีสูง

*SYNTEC

-นสพ.รายงาน บริษัทเปิดแผนปีนี้รุกประมูลงานใหม่ 1-2 หมื่นล้านบาท ด้านหัวเรือใหญ่ "สมชาย ศิริเลิศพานิช" โชว์งานในมือล่าสุด 30 โครงการมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท หนุนรายได้ปีนี้โตสดใส 5% เทียบปีก่อนที่มีรายได้ 6,275 ล้านบาทพร้อมโปรยยาหอมนักลงทุนหุ้นพุ่งเพราะพื้นฐานแข็งแกร่ง แถมราคายังต่ำเกินจริง

*SITHAI

-นสพ.รายงาน บริษัทแย้มรายได้ไตรมาสแรกเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน หลัง 2 เดือนรายได้เพิ่มกว่า 50% ส่วนปี 53 ตั้งเป้ารายได้ขยายตัว 18% จาก 4,800 ล้านบาท "สนั่น"ฟุ้งอีก 4 ปี รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท เตรียมเงินลงทุน 700 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรสร้างโรงงานแห่งใหม่

*TRC

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเซ็งการเมืองป่วนทำงานหด ผู้ประกอบการตัดสินใจช้าลง เผ่นหนีไปต่างประเทศมากขึ้น ล่าสุดเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ 2-3 โครงการ มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 1,000ล้านบาท "สมัย" ระบุปีนี้ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อให้รายได้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

*SIMAT

-นสพ.ราบงาน บริษัทตั้งเป้ารายได้ทั้งปีก้าวกระโดด 1.8 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 543 ล้านบาท หลังได้บริษัทร่วมทุนต่างชาติหนุน ฉายแววดีงานไหลเข้าต่อเนื่อง ปักธงกำไรสุทธิโตโดดเด่นแน่ คาดครึ่งปีแรกกวาดรายได้ 720 ล้านบาท ระบุหลังได้ E-Tech IT ช่วยส่งเสริมงานครบวงจรมากขึ้น เชื่อดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศแตะ 1.2 พันล้านบาท หรือโตขึ้น 70%

*UBIS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร"สวง ทั่งวัฒโนทัย" ลั่นปีนี้บุกขยายตลาดใหม่ในต่างแดนเต็มสูบ ประเดิมบราซิล เม็กซิโก เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง ลุ้นขยับยอดส่งออกเพิ่มเป็น 60% ที่เหลือเจาะตลาดในไทย คาดรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง ส่วนเป้ารายได้ยังคงรักษาระดับเดิมที่ 10%

*TICON
-นสพ.รายงาน ยอมรับปัญหาทางการเมืองกระทบความเชื่อมั่นทำให้ลูกค้าชะลอการลงทุนบางรายถึงขั้นขอลดราคาแต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากเนื่องจากสัญญาเช่าระยะยาว เดินหน้าปั้นรายได้ขึ้นแท่น 3 พันลบ. และกำไรมีโอกาสมากกว่าปี 2009 ที่ทำได้ 653 ลบ. พร้อมทุ่มงบ 1.3-1.5 พันลบ. ขายพื้นที่ โรงงานและแวร์เฮาส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ