ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อาจแกว่งตัวปรับขึ้นได้บ้างตามทิศทางตลาดหุ้น ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 11, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้แกว่งตัวแคบด้านข้าง และอาจปรับขึ้นได้เล็กน้อยตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดภูมิภาค แนะนักลงทุนเลือกลงทุนหุ้นบางตัว เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เดินเรือ เชื่อนักลงทุนรับข่าวการเมืองและเริ่มคลายกังวลไปบ้าง หลังจากรัฐบาลประกาศใช้กม.ความมั่นคงฯ แต่ยังต้องรอดูว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อหรือไม่ ส่วนการที่แบงก์ขาติคงดอกเบี้ยนโยบายและอาจปรับขึ้นในไตรมาส 2/53 เป็นเรื่องที่ตลาดคาดการณ์ไว้แล้ว พร้อมให้แนวต้าน 723-725 แนวรับ 715 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า วันนี้ตลาดหุ้นเป็นทิศทางขาขึ้นมากกว่าลง เนื่องจากตลาดหุ้นต่างประเทศบวกได้เล็กน้อย ซึ่งลักษณะการความเคลื่อนไหวของดัชนีการซื้อขายจะเป็นการแกว่งตัวออกด้านข้าง โดยยังมีปัจจัยการเมืองกดดันตลาดหุ้นอยู่ แต่ก็เห็นว่ามีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น

ส่วนเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายนั้น เป็นเรื่องที่ตลาดคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไตรมาส 2/53 นั้น ก็เป็นในทิศทางเดียวกับธนาคารกลางในภูมิภาค ดังนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดฯมากนัก

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าต่างชาติคงไม่เทขายหุ้นออกมาช่วงนี้ แม้ว่าจะซื้อสุทธิไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่เชื่อว่าเป็นการลงทุนระยะยาวทั้งปีมากกว่าการลงทุนเพียงช่วงสั้น จึงไม่น่ากังวล

ทั้งนี้ บล.พัฒนสิน แนะนำให้นักลงทุนเลือกลงทุนในหุ้นบางตัวและบางกลุ่มในช่วงนี้ โดยแนะนำหุ้นในกลุ่มส่งออก โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ , กลุ่มเดินเรือที่จะได้รับผลดีจากการที่ส่งออกเติบโตและค่าระวางเรือมีทิศทางขาขึ้น ได้

กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 715 แนวต้านที่ 723-727 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,567.33 จุด เพิ่มขึ้น 2.95 (+0.03%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,145.61 จุด เพิ่มขึ้น 5.16 จุด(+0.45%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,358.95 จุด เพิ่มขึ้น 18.27 จุด หรือ (0.78)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,993.26 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.60 ดอลลาร์
  • ธปท.ส่งสัญญาณชัดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในประชุมครั้งหน้าวันที่ 21 เม.ย.นี้ แบบค่อยเป็นค่อยไปจากความเสี่ยงโดยรวมลดลง ส่วนการประชุมวานนี้มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 1.25% ระบุยังมีความไม่แน่นอนจากปัจจัยการเมือง ปัญหามาบตาพุด อัตราเงินเฟ้อเร่งตัวสูง รวมถึงความเสี่ยงต่างประเทศจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก รอดูสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงตัวเลขเศรษฐกิจเพิ่มเติม
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ มั่นใจดูแลระบบซื้อขายหลักทรัพย์และระบบงานสำคัญ ในช่วงเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ได้แน่ยืนยันมีแผนรองรับพร้อมเปิดการซื้อขายในวันจันทร์ 15 มี.ค.ได้ทันที ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ระบุภาพรวมนักลงทุนไม่กังวลมากนักดัชนียังปรับเพิ่ม ไม่พบแรงเทขายหุ้นหนัก มีเพียงวอลุ่มเบาบาง แต่แนะนำผู้ลงทุนติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด ชี้ปี 53 ตลาดหุ้นผันผวนเพราะการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั่วโลก
  • 'มาร์ค' ประชุม กอ.รมน. ตั้ง 'สุเทพ' หัวหน้าศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย 'กอร์ปศักดิ์'รับหน้าที่เจรจาแกนนำม็อบ ผบ.สส.ย้ำไม่ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ 'สุเทพ' ปัด ครม. 9 คนไม่หวังใช้ กม.ฉุกเฉิน
  • สื่อต่างชาติชี้นักลงทุนมั่นใจรัฐบาลฝ่ามรสุมม็อบได้ ดักช้อนหุ้นเข้าพอร์ต 11 วันทำการติดต่อกัน คิดเป็นเงินกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทแล้ว ชี้มีปัจจัยหนุน หลักทรัพย์ราคาต่ำคุ้มค่ากับการเสี่ยงและ ศก.ไทยฟื้นตัวช่วยดึงดูดด้วย แต่ปัญหาความแตกแยกคงไม่มีทางออกไปอีกยาวนาน
  • ฟ้องระงับอีก 9 บริษัทโครงการมาบตาพุด โดยนายกสมาคมต้านโลกร้อนพร้อม 35 ชาวนา ยื่นฟ้องศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราวระงับอีก 9 โครงการมาบตาพุด ไม่ปฏิบัติตาม รธน.เอาผิด 2 รมต.-2 อธิบดีและ 5 หน่วยงานรัฐ ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ