TMB บวก 1.52% โบรกฯคาด ING ซื้อหุ้นที่ 1.6-1.76บ.แต่เสี่ยงไม่เทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 11, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น TMB ขยับขึ้น 1.52% หรือเพิ่มขึ้น 0.02 บาท มาที่ 1.34 บาท จากราคาเปิด 1.33 บาท และขึ้นไปสูงสุดที่ 1.34 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขายหนาแน่น 112.47 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บทวิเคราะห์ บล.พัฒนสิน มองว่า น่าจะเริ่มเห็นความคืบหน้าของแผนกระทรวงการคลังขายหุ้นในธนาคารทหารไทย(TMB)ได้หลังจาก FIDF ขายหุ้นใน SCIB ได้ทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะอยู่ในช่วง 2Q10F

ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ประเด็นเดียวที่จะทำให้ราคาหุ้น TMB ปรับเพิ่มขึ้นได้คือกรณี M&A ซึ่งประเมินว่าราคาซื้อขายน่าจะเป็นไปได้ถึง 1.6-1.76 บาท/หุ้น แต่หากกระทรวงการคลังขายให้กับ ING มีโอกาสสูงที่ ING จะได้รับการผ่อนผันไม่ต้องทำ Tender offer จากนักลงทุนทั่วไปซึ่งเป็นความเสี่ยงสำคัญสำหรับการซื้อเก็งกำไร

ด้าน น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)มองว่าประเด็นข่าวดีที่สุดของ TMB คือแผนล้างขาดทุนสะสมในกลางปีนี้ และมีโอกาสจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น แต่คาดว่าคงจะมีกำไรไม่มาก ประเมินเงินปันผลที่ประมาณ 0.10-0.20 บาท/หุ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะดีกว่าปีก่อน

ขณะที่ประเด็นเรื่องความคืบหน้าของการที่กระทรวงการคลังจะขายหุ้น TMB ให้กับกลุ่มไอเอ็นจีเพิ่มเติมนั้น มองว่าทาง ING ยังไม่พร้อมเข้าซื้อ

"ตอนนี้มองพื้นฐานยังไม่ค่อยเฟิร์ม จึงแนะนำให้แค่ เทรดดิ้ง ที่ราคาเป้าหมาย 1.57 บาท" น.ส.ศศิกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ