"สุมาลี อ่องจริต"ผถห.อันดับ 2 TFD หลังซื้อ 18.82% จาก"วิริยะเมตตากุล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 11, 2010 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุมาลี อ่องจริต นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีการเข้าถือหุ้น บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม(TFD) ในสัดส่วนรวมทั้งสิ้น 19.13% กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ในขณะนี้ หลังจากเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเข้ามาล่าสุดอีก 18.82%ว่า การลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งตนจะเข้าไปนั่งเป็นกรรมการของ TFD ด้วย และพร้อมที่จะเข้าไปร่วมบริหารงาน โดยเฉพาะในส่วนการดูแลด้านการเงินของบริษัทฯ

ขณะที่นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล จะออกจากการเป็นกรรมการของ TFD เนื่องจากได้ขายหุ้นออกหมดแล้ว ซึ่งทาง TFD จะมีการประชุมคณะกรรมการในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าว

"เท่าที่คุยกันก่อนที่จะเข้าไปลงทุนใน TFD กับทางกลุ่มผู้ถือหุ้นอื่น ๆ ก็ตกลงกันไว้ว่าคุณชัยสิทธิ์ จะออกจากการเป็นกรรมการของ TFD และเราก็จะเข้าไปเป็นกรรมการแทน ซึ่งการเข้าไปเป็นกรรมการในครั้งนี้ก็จะมีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัทฯด้วย โดยเฉพาะด้านการเงิน ส่วนแผนการทำงานขณะนี้ก็มีพร้อมแล้ว แต่คงต้องรอให้เข้าไปทำงานก่อนสักระยะ แล้วจะเปิดเผยให้ทราบแล้วกัน ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเข้าไปร่วมงานใน TFD ในประมาณช่วงหลังสงกรานต์ เพราะในช่วงวันสงกรานต์มีวันหยุดเยอะ"นางสุมาลี กล่าว

นางสุมาลี กล่าวว่า นอกจากถือหุ้น TFD แล้ว ยังคงถือหุ้นตัวอื่น ๆ อยู่ด้วย เพราะเดิมทีเป็นนักลงทุนธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่เล่นหุ้นมานานแล้ว แต่การเข้ามาถือหุ้น TFD จำนวนมากนั้น เป็นเพราะเห็นว่าควรจะเข้าลงทุนจริงจังและเห็นว่าธุรกิจของ TFD ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีใช้ได้ เพราะเป็นแนวอสังหาริมทรัพย์ น่าจะทำอะไรได้บ้าง

ส่วนราคาหุ้น TFD ที่ได้ซื้อจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม"วิริยะเมตตากุล"เป็นราคาพาร์ 1 บาท/หุ้น มองว่าเป็นราคาที่เหมาะสม แม้จะสูงกว่าราคาบนกระดานเทรดหลักก็ตาม เพราะหากธุรกิจมีการเติบโตที่ดี

เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า นางสุมาลี ได้ซื้อหุ้นจากกลุ่มตระกูลวิริยะเมตตากุล จำนวน 120 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 18.82% จากนายพิพัทธ์ วิริยะเมตตากุล จำนวน 30.06 ล้านหุ้น, นายพิชิต วิริยะเมตตากุล จำนวน 18 ล้านหุ้น, นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล จำนวน 36.20 ล้านหุ้น, นางนิรมล วิริยะเมตตากุล จำนวน 3.74 ล้านหุ้น และนายพิจิตต์ วิริยะเมตตากุล จำนวน 32 ล้านหุ้น โดยซื้อในราคาหุ้นละ 1 บาท และได้ทำรายการเมื่อวันที่ 9 มี.ค.2553

ภายหลังจากการทำรายการในครั้งนี้ ทำให้นางสุมาลี ถือหุ้น TFD ทั้งสิ้น 122,000,400 หุ้นหรือคิดเป็น 19.13%

ล่าสุด ราคาหุ้น TFD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 0.92 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ