จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 12, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCIB/TCAP

-กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ตกลงขายหุ้นธนาคารนครหลวงไทยให้กับธนาคารธนชาตในเครือบมจ.ทุนธนชาตที่ราคา 32.50 บาท/หุ้น ซึ่งทางผู้ซื้อมีแผนควบรวมกิจการธนาคารธนชาตและ SCIB เข้าด้วยกัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 54

*TMB

-บอร์ดอนุมัติออกหุ้นกู้สกุลบาท วงเงินไม่เกิน 1.4 แสนล้านบาท

-นสพ.รายงาน คลังรอตั้งโต๊ะขายแบงก์ทหารไทย 22.56% ให้ไอเอ็นจีกรุ๊ป สคร.เตรียมเสนอแผนล้างขาดทุนสะสมให้รัฐมนตรีคลังภายในเดือนนี้ ส่วนเดือนเมษายนเรียกประชุมบอร์ดอนุมัติแผน ลดพาร์เหลือไม่ต่ำกว่า 1 บาท

*GLOW/IVL

-สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่มาบตาพุด-บ้านฉาง จ.ระยอง 35 ราย ยื่นฟ้องหน่วยงานภาครัฐ 9 หน่วยงาน ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดหรือปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควรอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 โดยเสนอให้ศาลปกครองกลางระงับโครงการใหม่ที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงต่อชุมชนเพิ่มอีก 9 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนของเก็คโค่-วัน , โครงการโรงงานผลิต Purified Terephthalic Acid(PTA)

*THAI

-วันนี้เสนอแผนงานให้คณะกรรมการบริษัทเรื่องแผนพิ่มทุน และ พิจารณาอนุมัติการเช่าเครื่องบิน 3-6 ลำ ระยะเวลา 3-5 ปี ซึ่งเป็นการเช่าในระยะสั้นเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาเครื่องบินไม่เพียงพอต่อการให้บริการ และจะช่วยเพิ่มกำไรของบริษัทในช่วง 3 ปีนี้อีก 1.4-1.5 พันล้านบาท จากประมาณการที่คาดว่าในปีนี้จะมีกำไรราว 4.3 พันล้านบาท ขณะที่ตามแผน 5 ปี(53-57)บริษัทจะมีกำไรสุทธิรวมกัน 3.6 หมื่นล้านบาท

*MCOT/BEC

-คาดบันทึกค่าตอบแทนเพิ่มของ BEC รวดเดียว 405 ลบ.ในงบ Q2/53 แต่มีเงื่อนไขว่าการจ่ายเงินจำนวนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาสัมปทานเดิมที่เห็นว่าการต่อสัญญาในช่วง 10 ปีต่อไปดำเนินการครบถ้วนแล้วภายใต้ค่าสัมปทานตอบแทน 2,002 ล้านบาท

*TIPCO

-ตั้งเป้าปี 53ยอดขายโต 10-15% รายได้รวมโต 10% เตรียมขยับราคาส่งออก 15% เป็นผลให้อัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ปรับขึ้นมาเป็น 30% จาก 28% ในปีก่อน

*DTAC

-บริษัทได้เตรียมงบในการทำตลาด iPhone ซึ่งจะเปิดขายในวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ไว้ที่ราว 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 1 แสนเครื่องในปีแรก โดยเสนอแพ็คเกจพิเศษใช้อินเตอร์เนตไม่จำกัดในราคา 580 บาท/เดือน ต่ำกว่าคู่แข่ง ซึ่งคาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดการให้บริการด้าน data เพิ่มขึ้น

*QLT

-บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 53 ในระดับ 10% หรือมียอดขาย 300 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 270 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจของบริษัทที่เป็นการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย ยังมีความสำคัญเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อาทิ ปิโตรเคมี พลังงาน และรับเหมาก่อสร้าง ปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้บริษัทมีงานตรวจสอบเพิ่มขึ้นสม่ำเสมอทั้งจากกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่

*KK

-ในช่วงกลางปี 53 จะมีการพิจารณาทบทวนเป้าหมายสินเชื่อในปีนี้จากที่คาดเติบโต 8-12% โดยจะประเมินภาพการปล่อยสินเชื่อในช่วงต้นปี ซึ่งไตรมาสแรกสินเชื่อลีสซิ่งขยายตัวได้ดีมาก ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อเติบโตได้ราว 5% พร้อมปรับเป้าลด NPL เหลือราว 5% ภายในปีนี้ จากเดิม 6%

*SINGER

-ในปีนี้บริษัทจะล้างขาดทุนสะสมที่มีเหลืออยู่ 92 ล้านบาทภายในปีนี้ ขณะที่คาดว่ากำไรจะสูงขึ้นจากปี 52 ตามยอดขายที่เติบโตขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในช่วงปี 53-57 ยอดขายจะเติบโตปีละ 10% จากปี 52 ที่มียอดขาย 1.87 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปีนี้ได้เห็นรายได้เกือบ 2 พันล้านบาท

*WIN

-"จักร จามิกรณ์" ประธานกรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่บริษัทรับวานนี้ได้ทำรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN จำนวน 24.1 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 6.99 ล้านบาท โดยเป็นผู้ซื้อเอง ซึ่งบิ๊กล็อตครั้งที่แล้วเป็นเรื่องทางเทคนิคเท่านั้น และวันนี้ก็เก็บกลับซื้อมา เพราะยังไม่คิดที่จะขายหุ้น WIN ออกไป เนื่องจากธุรกิจกำลังจะไปได้ด้วยดี

*CK

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผย ปีนี้สุดแจ่มสัญญาณงานก่อสร้างทะลัก เปิดอกรับพันธมิตรเสริมเขี้ยวเล็บเต็มสูบ ลุ้น 1-2 เดือนนี้เซ็นสัญญาเขื่อนไซยะบุรี 1 แสนล้านบาท หลังสรุปสัญญาไฟฟ้า เรียบร้อยแล้ว ระบุรอผลประมูลงานใหม่อีก 2 โครงการกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมประกาศ ไม่เคยหยุดนิ่งคาดคว้าชัยสายสีน้ำเงินโกยทรัพย์ ก้อนโตหนุนยอดปีนี้ทะลุเป้า 5 หมื่นล้านบาท

*KCE

-นสพ.รายงาน ส้มหล่นหลายเด้งทั้งออเดอร์ต่างประเทศรุมตอมยาวเหยียดหนุนยอดขายไตรมาสแรกโตเกิน 55 ดอลลาร์สหรัฐ พ่วงอานิสงส์ยอดผลิตรถพุ่งความต้องการใช้ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขยับหนุนยอดขายทั้งปีโตถึงเป้า 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นทะยานขึ้นไม่หยุดปีนี้เห็นแน่ 25% แถมข่าวดี 16 มีนาคม นี้ชงบอร์ดปันผลให้ผู้ถือหุ้น

*ADVANC/THCOM/SHIN

-นสพ.รายงาน สคร.สรุปความเสียหายของรัฐจากคดียึดทรัพย์ทักษิณ 1.08 แสนล้าน คาดต้องฟ้อง ครม.ทั้งคณะที่อนุมัติให้กู้พม่า กรณี "ทีโอที" ฟ้องนายกฯ ยันรองเอ็มดี และได้เสนอนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังพิจารณาเอาผิดกับผู้ที่สร้างความเสียหายให้แก่รัฐแล้ว

*KASET

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร"สมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม" มั่นใจผลงานไตรมาส 1/2553 โตไม่ต่ำกว่า 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ครึ่งปีแรกเล็งพุ่งทะลุเกิน 20% หลังออเดอร์ไหลทะลักไม่หยุด ชี้เหตุดีมานด์นอกประเทศล้นจากภัยพิบัติและภัยแล้งที่เกิดขึ้น เร่งทุ่มทุนกว่า 40 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ดันกำลังการผลิตเต็มสูบ เชื่อหนุนมาร์เก็ตแชร์เด้งไปที่ 22% เล็งเพิ่มทุนรับพันธมิตรใหม่ร่วมทุน

*CIG

-นสพ.รายงาน บริษัทรับโชค 2 ชั้นหลังปิดลัดฟ้าเซ็นสัญญากับแคเรียร์ที่สิงคโปร์ โชคชั้นแรกรับออเดอร์ระบายความร้อนล็อตแรก 7 พันตัว ตุนเงินเข้าเป๋าเบื้องต้นแล้วกว่า 900 ล้านบาทในปีนี้ โชคชั้นที่ 2 เนื้อหอมจัดออเดอร์จากลูกค้าใหม่-เก่า กระหน่ำเข้าไม่ขาดสาย

*SVI
-นสพ.รายงาน เปิดทางกองทุนถือหุ้น 10-15% เตรียมโรดโชว์พบนักลงทุนเร็วๆ นี้ คาดนำหุ้นที่ซื้อคืน 150 ล้านหุ้นออกขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ "พงษ์ศักดิ์" มั่นใจปีนี้ยอดขายทะลุ 8,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หลังออเดอร์ทะลักกว่า 25% จากปีก่อน เร่งเดินเครื่องโรงงานเอสวีไอ 3 หนุนกำลังการผลิตเพิ่มอีก 30-40 ล้านเหรียญสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ