"ภัทรียา"เผย ตลท.ทำการปกติ-เชื่อดัชนีไม่ผันผวนรุนแรง คาดชะลอลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2010 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเปิดทำการตามปกติแม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ก็เชื่อว่าสถานการณ์คงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง หากเหตุการณ์ยังเป็นไปอย่างช่วง 2 วันที่ผ่านมา และทั้งฝ่ายภาครัฐและผู้ชุมนุมก็ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากการหารือกับโบรกเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ เชื่อว่านักลงทุนคงจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูสถานการณ์ให้มีความชัดเจนก่อน ซึ่งอาจเป็นไปตลอดสัปดาห์ และคิดว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางลบจนทำให้เกิดความตื่นตระหนกเทขายหุ้นออกมา ดังนั้น จึงเชื่อว่าดัชนีตลาดหุ้นคงไม่ผันผวน

ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของประเทศไทยปรับตัวดีขึ้น ตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมายืนยันว่าฟื้นตัวแล้ว และจะเห็นได้ว่านักลงทุนต่างประเทศยังเข้าซื้อสุทธิกว่า 2 หมื่นกว่าล้านบาทในช่วง 2-3 สัปดาห์

"เราคงต้องรอดูเหตุการณ์ในวันนี้และตลอดสัปดาห์ เท่าที่ประเมินคิดว่าคงไม่มีอะไรรุนแรง นักลงทุนคงชะลอการลงทุนเพื่อรอดูเหตุการณ์และเราเชื่อว่าคงไม่จำเป็นถึงขั้นต้องใช้เซอร์กิตเบรกเกอร์"นางภัทรียา กล่าว

สำหรับการเดินทางไปพบปะนักลงทุนที่ประเทศญี่ปุ่นก็ได้เล่าเหตุการณ์ในประเทศให้นักลงทุนต่างประเทศรับทราบว่าประเทศไทยมีการชุมนุมทางการเมืองในลักษณะที่เป็นการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย ซึ่งนักลงทุนญี่ปุ่นก็ไม่ได้ติดใจสงสัย หรือแสดงความกังวลแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ