ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน-มีสิทธิ์อ่อนเล็กน้อย อิงปัจจัยการเมืองเป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน และมีโอกาสที่จะอ่อนตัวลงเล็กน้อย โดยคำนึงถึงปัจจัยการชุมนุมทางการเมืองในประเทศเป็นหลัก

"ถ้าคนคิดว่าเหตุการณ์จะไม่ยืดเยื้อ รุนแรง ก็จะเข้ามาซื้อ แต่ถ้าคนคิดว่ามันจะยืดเยื้อ รุนแรง ก็คงจะขายออกมาก่อน และรอดูเหตุการณ์อีกที"นายถนอมศักดิ์ กล่าว

ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย กล่าวว่า สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศ เวลานี้ทุกคนต่างรอดูทางยุโรป ที่เริ่มมีข่าวออกมาเกี่ยวกับความช่วยเหลือที่มีต่อกรีซ คาดว่าจะประกาศในสัปดาห์นี้ อีกทั้งตอนนี้ทุกคนต่างยังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด),ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค) ซึ่งจะประชุมในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ส่วนทางด้านเอเชียก็รอดูความเคลื่อนไหวของจีน

นอกจากนี้ ตลาดหลายแห่งได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว จึงมีโอกาสที่จะรับแรง take profit บ้าง ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็แกว่งตัวในแดนบวก-ลบเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 726, 723 จุด แนวต้าน 738,742 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(12 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,624.69 จุด เพิ่มขึ้น 12.85 จุด(+0.12%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,149.99 จุด ลดลง 0.25 จุด(-0.02%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,367.66 จุด ลดลง 0.80 จุด(-0.03%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 475.41 ล้านบาทเมื่อ 12 มี.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 81.24 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.87 ดอลลาร์
  • "เสื้อแดง"แถลงการณ์ขีดเส้นรัฐบาล"ยุบสภา"ภายในเที่ยงวันนี้ "ณัฐวุฒิ"เผยแผนเคลื่อนขบวนไปกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผ่านถนนหลานหลวง อนุสาวรีย์ชัยฯ เข้าถนนพหลโยธิน ระบุแค่ไปแสดงพลัง ขู่"อภิสิทธิ์"ไม่ยุบสภา เจอเพิ่มมาตรการกดดัน หนีไปไหนก็ตามไปที่นั่น ทูตเยอรมนียันห้าม"ทักษิณ"เข้าประเทศตั้งแต่ปี 2552
  • ธปท.เผยธุรกิจบัตรเครดิตในเดือนแรกของปีนี้สดใสกว่าปีก่อนปริมาณการใช้จ่ายโดยรวมเพิ่มขึ้น 1.04 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 13.78% ซึ่งการใช้จ่ายทุกประเภทเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มขึ้น 9.40 พันล้านบาท คิดเป็น 17.28% ขณะที่สินเชื่อส่วนบุคคลทั้งยอดสินเชื่อและจำนวนบัญชีลดลงและเป็นการลดลงของสถาบันการเงินทุกประเภท
  • แดงป่วน! ล่าสุดกระทรวงการคลังสั่งเลื่อนขายบอนด์ออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งไปปลายเดือนเมษายน หลบเลี่ยงความรุนแรงและเทศกาลวันหยุดยาว ด้าน 13 แบงก์พร้อมทำหน้าที่จำหน่าย ไม่คิดค่าธรรมเนียม แจง 2 วันแรกขายผู้สูงอายุก่อนเปิดขายให้ประชาชนทั่วไปคาดขายเกลี้ยงทั้ง 1 แสนล้าน
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับแผนขอ ก.ล.ต.ออกเกณฑ์รับหุ้นบริษัทต่างชาติที่ร่วมทุนไทยเข้าจดทะเบียนก่อนภายในสิงหาคม หวังดึงเข้าจดทะเบียนก่อนตลาดหุ้นลาวเปิดตุลาคมนี้ หลัง ก.ล.ต.กังวลเรื่องการกำกับดูแลบริษัทข้ามชาติเข้าระดมทุน ตลาดหุ้นไทยจะสู้ตลาดหุ้นทั่วโลกไม่ได้เพราะมีขนาดเล็ก พร้อมหวั่นหากการเมืองยืดเยื้อ จะฉุดหลาย บจ.ใหม่เลื่อนระดมทุน ขณะที่การแก้ไขกฎหมายรองรับการปฏิรูป ตลท. คาดเสนอเข้าครม.พิจารณาอังคารนี้ ส่วนผลบังคับใช้อาจเริ่มได้ช่วงกลางปีหน้า
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยการแก้ไขปัญหาหนี้สินของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่มีกว่า 1.14 ล้านล้านบาท แยกเป็น FIDF1 ประมาณ 4.6 แสนล้านบาทและ FIDF2 ประมาณ 6.7 แสนล้านบาทซึ่งกระทรวงการคลังได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหาไป 3 แนวทางนั้น คงต้องเสนอให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจว่าจะเลือกใช้แนวทางใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ