ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 18.53 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าขยับลงในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับตัวลดลงในกรอบที่จำกัดเพราะตลาดยังคงได้แรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้นโยบายผ่อนปรนด้านการเงิน รวมทั้งรายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสหภาพยุโรป (อียู) ที่เตรียมให้ความช่วยเหลือกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 18.53 จุด หรือ 0.17% แตะที่ 10,732.73 จุด

หุ้นกลุ่มสินค้าเบ็ดเตล็ด รวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเครื่องพิมพ์ และผู้ผลิตเกมอย่างนินเทนโด้ ร่วงลงอย่างหนัก ตามด้วยหุ้นกลุ่มอาหาร และกลุ่มเคมีภัณฑ์ ส่วนหุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มคลังสินค้า ปรับตัวขึ้น

นายยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า แม้ตลาดปิดภาคเช้าลดลง แต่ภาวะการซื้อขายยังคงคึกคักเนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าบีโอเจจะใช้นโยบายผ่อนปรนด้านการเงิน และข่าวการให้ความช่วยเหลือกรีซ

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าบีโอเจจะยังคงใช้นโยบายผ่อนปรนการเงินเพื่อรับมือกับภาวะเฝินฝืด ในการประชุมซึ่งจะเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้และเสร็จสิ้นในวันพุธ ขณะเดียวกันมีรายงานว่ารัฐมนตรีคลังกลุ่มอียูเตรียมประชุมร่วมกันที่เมืองบรัสเซลล์ในวันนี้และพรุ่งนี้ เพื่อหารือว่ามาตรการให้ความช่วยเหลือกรีซควรดำเนินการด้วยการขายพันธบัตรที่รับรองโดยรัฐบาลยุโรปหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ