ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบรอจับตาการเมือง อิงกระแสต่างชาติไปก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ทั้งขาขึ้น-ขาลง เพื่อรอกระแสทางการเมืองที่ยังคงจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป เวลานี้ตลาดฯคงจะอิงกระแสต่างชาติไปก่อน เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติยังมีความมั่นใจว่าเหตุการณ์ทางการเมืองของไทยสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ขณะเดียวกันแนวโน้มเศรษฐกิจก็อยู่ในทิศทางของการฟื้นตัว มูลค่าหุ้นก็น่าสนใจ เพียงแต่ตอนนี้ยังมีความกังวลในเรื่องของจีนที่จะมีมาตรการคุมเข้มด้านเศรษฐกิจ แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาก็ยังเป็นบวกอยู่ ซึ่งเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียก็มีการแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบคละกันไป

"ตอนนี้ตลาดเริ่มชาชินและไม่กลัวเรื่องการเมืองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็ยังจะปฏิเสธไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งบ้านเราตอนนี้ก็พุ่งไปที่ประเด็นการเมืองเป็นหลัก เราก็อยากเห็นว่าไม่มีอะไร แต่ก็คาดเดาเหตุการณ์ไม่ได้ ดังนั้นคงจะต้องติดตามไปก่อน"นายเจริญ กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 720, 730 จุด แนวต้าน 740, 745 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,642.15 จุด เพิ่มขึ้น 17.46 จุด(+0.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,150.51 จุด เพิ่มขึ้น 0.52 จุด(+0.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,362.21 จุด ลดลง 5.45 จุด(-0.23%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,307.61 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 79.80 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.44 ดอลลาร์
  • “อภิสิทธิ์" นำทีมพรรคร่วมแถลงยันไม่ยุบสภา ด้านแกนนำเสื้อแดงประกาศยกระดับการต่อสู้ ด้วยการเจาะเลือด 1 ล้านซีซี ละเลงหน้าทำเนียบฯ กดดัน แต่หากรัฐบาลยังไม่ยุบสภา จะเจาะอีก 2 ล้านซีซีเทราดพรรคประชาธิปัตย์-บ้านนายกฯ “เสธ. แดง" จวกดูดเลือดม็อบทำมวลชนหนีหมด เผย “ม็อบเสื้อแดง" เริ่มหด
  • ภาคเอกชนเกาะติดสถานการณ์ม็อบแดง กกร. เตรียมถกด่วนเพื่อแสดงจุดยืน หากเกิดความรุนแรง แนะรัฐใช้วิธีเจรจา หาจุดกึ่งกลางของ 2 ฝ่าย เชื่อนายกฯ พร้อมรับฟังเหตุผลทุกฝ่าย ค้านยุบสภา หวั่นประเทศเสียหายกระทบเศรษฐกิจฟื้นตัว ธปท.สั่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจไม่ปกติ ด้านแบงก์พาณิชย์ปิด 24 สาขา
  • “ปรีดิยาธร" ย้ำรัฐบาลวางกรอบนโยบายเศรษฐกิจถูกทาง วอนรัฐบาลเคลียร์การเมืองให้นิ่งกับมาบตาพุดให้จบ เพื่อให้การลงทุนกลับมาเหมือนเดิม หาก 2 ปัจจัยหลักจบ จีดีพีอาจเกิน 5% ผลการลงทุนใหญ่ 60 โรงงานกำลังรอ ระบุเป็นปีแรกที่ราคาพืชผลการเกษตรทั้ง 5 ชนิดปรับตัวดีขึ้น
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินผลประชุม FOMC 16 มีนาคม ซึ่งเป็นการประชุมในรอบที่สองของปี น่าจะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ย Fed Funds ไว้ที่ร้อยละ 0.00-0.25 แม้อาจจะเป็นมติที่ไม่เอกฉันท์เช่นเดียวกับในการประชุม FOMC รอบก่อนหน้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย Discount Rate จากร้อยละ 0.50 มาที่ร้อยละ 0.75 เพื่อปรับสมดุลนโยบายการเงินจากภาวะผ่อนคลายเป็นอย่างมากสู่ภาวะที่เป็นกลางมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ