จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DTAC

-บอร์ด อนุมัติให้ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.5 หมื่นลบ. อายุไม่เกิน 10 ปี

*CK

-ช.การช่าง เสนอขายหุ้นกู้ 1.1 พันลบ.อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.9% ขายวันที่ 22-24 มี.ค.

*TT&T/JAS/JTS

-ราคาหุ้นพุ่ง แหล่งข่าวทีทีแอนด์ที เผยส่วนสำคัญของแผนฟื้นฟู จะมีการปรับโครงสร้างหนี้ด้วยการแปลงหนี้เป็นทุน ซึ่งจะสามารถลดภาระดอกเบี้ยได้กว่า 50% จากปัจจุบันมีภาระดอกเบี้ยจ่ายกว่า 1 พันล้านบาทต่อปี และหลังการปรับโครงสร้างแล้วจะให้อัตราดอกเบี้ยโดยเฉลี่ยเหลือแค่ 3% ถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ดีมาก และลดภาระดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทเหลือไม่ถึง 500 ล้านบาทต่อปี

*NBC

-ในปี 53 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 468 ล้านบาท และ จะเพิ่มช่องรายการใหม่ คือ รายการ Mango TV ที่จะออกอากาศในเดือน พ.ค.53 จะใช้งบ 30-40 ล้านบาท

*KCE

-เผย ในปี 53 บริษัทจะสามารถทำกำไรสุทธิได้สูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 174 ล้านบาท เป็นผลจากยอดขายของบริษัทที่เติบโตเพิ่มเป็น 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,920 ล้านบาท จากปี 52 ที่มียอดขาย 168 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5,752 ล้านบาท ประกอบกับ บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิ 9.4% และอัตรากำไรขั้นต้น คาดว่าจะสูงกว่า 23% ในปีก่อน

*SWC

-เผยกำไรสุทธิของบริษัทในปี 53 จะลดลง 10% เมื่อเทียบปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 81 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายในปีนี้คาดว่าจะยังทรงตัวจากปีก่อนที่มียอดขาย 778.45 ล้านบาท

*SALEE

-มองหาโอกาสในการเพิ่มธุรกิจใหม่หลังตัดสินใจขายบริษัท เอสซี วาโด ออกไปแล้ว โดยคาดว่าจะได้เห็นภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีโครงสร้างการเงินที่แข็งแกร่ง และไม่มีภาระหนี้สิน

*KTB

-แบก์กรุงไทยออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี เพิ่มทางเลือกในการออมให้กับนักลงทุนสถาบัน รายย่อย เปิดรับจอง 23-25 มีนาคมนี้ ผ่านสาขาทั่วประเทศ ผลตอบแทนที่ปี 1-5 จ่าย 4.35% ต่อปี ปีที่ 6-10 จ่าย 5.50% ต่อปี

*STA

-นสพ.รายงาน กระแสยางพารากระหึ่ม หลังดีมานด์ยางใน-นอกทะลัก ด้านคลังการันตียางไทยปี 2553 รุ่งโรจน์ ความต้องการสูงต่อเนื่อง หลังรับผลบวกยานยนต์-เม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐหนุน ด้าน STA "ไชยยศ สินเจริญกุล"ลั่นปีนี้ยอดขายยางพาราพุ่งแตะ 8 แสนตัน จากปีก่อนทำได้ 7.6 แสนตัน จากความต้องการทั่วโลกพุ่ง คาดใน 3 ปียอดขายยางพุ่งแตะ 1 ล้านตัน โปรยยาหอมเล็งตั้งบริษัทย่อยในอินเดียต่อจากจีนรองรับออเดอร์ใหม่

*TMB

-นสพ.รายงาน ธ.ทหารไทย ลั่นแผนการล้างขาดทุนยังเดินหน้า ล่าสุดส่งเรื่องให้คลังพิจารณาแล้ว คาดคลังส่งกลับในเร็วๆนี้ แต่วงการหวั่นเสื้อแดงเดือด ส่งการเมืองเปลี่ยนขั้ว กระทบให้การล้างขาดทุนสะสมยืดเยื้อ เชื่อหากเปลี่ยนรัฐบาลต้องเสียเวลาเพิ่มอีก 2-3 เดือน

*PTT

-นสพ.รายงาน ปตท.ลุ้น"พลังงาน"สั่งจ่ายชดเชยเอ็นจีวี 2 บาทต่อกิโลกรัม โอดสิ้นปีนี้ยอดขาดทุนสะสมแตะ 2.6 หมื่นล้านบาท "เพิ่มศักดิ์"หวั่นยอดใช้เอ็นจีวีโตเดือนละ 10% ดันยอดขาย 5,000-6,000 ตันต่อวัน ด้านกระทรวงพลังงานเร่งแผนรองรับแอลพีจี 2 ราคาเตรียมฟังธงราคาขายแอลพีจีใหม่ทันที หลังหมดมาตรการตรึงราคาสิ้นเดือนส.ค.นี้

*CIMBT

-นสพ.รายงาน "ซีไอเอ็มบี ไทย"เตรียมบันทึกกำไรพิเศษกว่า 392 ล้านบาท จากการขายหุ้นในธุรกิจประกัน "บีที ประกันภัย" จำนวน 99.99% ให้กับ บมจ.กรุงศรีอยุธยา(AYUD)ด้าน"สุภัค"คาดกระบวนการจะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.53 พร้อมลุยแบงก์แอสชัวรันส์เต็มตัวสอดรับยุทธศาสตร์การลงทุน กลุ่ม CIMB มาเลย์

*THCOM

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารกัดฟันดิ้นผ่านมรสุมยันเดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อ มุ่งขยายตลาดไอพีสตาร์ ขายแบรนด์วิธเพิ่มให้ได้ 15% พร้อมเจรจาทีโอทีนำดาวเทียมไปช่วยธุรกิจ 3จี

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน รมว.คลัง เผย กระทรวงการคลังและ กทช. กำลังพิจารณาแปรสัมปทานโทรคมนาคม เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาลเสียผลประโยชน์จากธุรกิจประเภทนี้ และที่สำคัญการแปรสัญญา จะสร้างความโปร่งใส และวางอนาคตให้แก่กิจการโทรคมนาคม ที่จะพัฒนาไปสู่การให้บริการโทรศัพท์มือถือระบบ 3 จี รัฐบาลคงไม่กลับไปใช้การจัดเก็บภาษีสรรพสามิต เพราะมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า เบื้องต้นผู้ประกอบการทุกรายเห็นด้วยที่จะมีการแปรสัญญาสัมปทาน โดยมีอายุสัมปทาน 15 ปี ส่วนจะเป็นรูปแบบใดไม่สามารถเปิดเผยได้

*TPOLY

-นสพ.รายงาน บริษัทจ่อเซ็นงานโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน มูลค่า 700 ล้านบาท ไตรมาส 2/53 ร่วมกับพันธมิตรจากประเทศยุโรป คาดเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 3-4/53 หนุนงานในมือเพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่ 3,600 ล้านบาท ดันรายได้โตตามเป้าที่ตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท เตรียมชงบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลปี 52 มี.ค.นี้

*NNCL

-นสพ.รายงาน บริษัทไม่หวั่นชุมชนเสื้อแดงไล่ลูกค้าหนี หลัง 2 เดือนขายที่ดินสูงลิ่วในรอบ 2 ปีรวมกันแตะ 250 ล้านบาท แล้วชี้ไตรมาส 1/2553 แบ่งกินเค้กเกิน 150 ล้านบาท ผู้บริหารปักธงทั้งปีโกยทรัพย์ 500 ล้านบาท เล็งตอกเสาเข็มโรงไฟฟ้ารวมทุนกับ RATCH-PTT ปลายปีนี้ คาดอีก 2 เดือนรัฐไฟเขียวโครงการลุ้นได้สิทธิผลิต 220 MW เล็งใช้งบลงทุน 1 หมื่นล้านบาท

*SOLAR/IFEC

-นสพ.รายงาน พลังงานทดแทนระรื่นรับกระแสพลังงานทดแทนฟีเวอร์ หลังทั่วโลกตอบรับเพียบหนุนงานจ่อคิวล้น บิ๊ก SOLAR ลั่นผนึกกำลังจีนสร้างโรงงานไฟฟ้า พร้อมเซ็นสัญญารับงานสร้างโรงไฟฟ้า BCP 23 มีนาคมหนุนรายได้ปีนี้ทะลุหลักพันล้านแย้มอยู่ระหว่างเจรจาอีก 2-3 รายในแถบเอเชีย-แปซิฟิก ด้านโซลาร์ฟาร์มกระแสตอบรับพุ่งต่อ ส่วนบิ๊ก IFEC ไม่น้อยหน้าจับมือพันธมิตรไต้หวันผุดพลังงานทดแทนหนุนรายได้เข้าคลังไตรมาส 4/2553 เพียบ

*THANI/TCAP

-นสพ.รายงาน ราชธานีลิสซิ่งเซ็งธนชาตเสนอราคาเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ 1.10 บาท ต่ำกว่าบุ๊ก 1.40 บาท หวั่นรายย่อยไม่เอาด้วย เหตุคาดหวังราคาสูง เชื่อสุดท้ายหุ้น THANI ยังอยู่ในตลาดต่อไป ส่วนแผนเพิ่มทุนยังต้องรอสรุปหลังความชัดเจนทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์

*MTI

-นสพ.รายงาน เมืองไทยประกันภัยรุกหนักตลาดรายย่อย หวังสัดส่วนเบี้ยเพิ่มจาก 70%เป็น 75% ลั่นกำไร การกระจายความเสี่ยง การบริการจัดการและ Loss ratio ดีกว่าตลาดรายใหญ่ พร้อมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ไตรมาส 2 ตั้งเป้าเบี้ยจากช่องทางพันธมิตรเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านบาท

*D1
-นสพ.รายงาน "จเรรัฐ ปิงคลาสัย" หมดสภาพรับการเมืองป่วน ฉุดแผนลงทุนปีนี้วูบยาว เผยตอนนี้ต้องชะงักแผนลงทุนทั้งหมดที่วางไว้ ทั้งแผนเจรจาลงทุนเวียดนาม และการพัฒนาด้านไอที พร้อมปัดข่าวเพิ่มทุนขยายธุรกิจใหม่ด้านอสังหา ไม่ชัวร์แถมมั่วนิ่ม ย้ำชัดช่วงนี้ไม่มีนโยบายดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น โอดยอดขาย 2 เดือนแรกไม่เข้าเป้าหลังเจอคู่แข่งล้นตลาดคาดปีนี้เติบโตได้มากกว่า 15%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ