ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: คาด BOJ ใช้นโยบายผ่อนปรนการเงิน หนุนนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 24.54 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะใช้นโยบายผ่อนปรนทางการเงิน และหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประเมินภาวะเศรษฐกิจที่เป็นบวก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 24.54 จุด หรือ 0.23% แตะที่ 10,776.52 จุด

หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มก่อสร้าง ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเดินเรือ และกลุ่มค้าปลีก ร่วงลงในวันนี้

ยูคิโอะ ทากาฮาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า นักลงทุนจับตาดูการประชุมบีโอเจซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้และพรุ่งนี้ หลังจากมีกระแสคาดการณ์ในวงกว้างว่าบีโอเจจะประกาศใช้นโยบายผ่อนปรนทางการเงิน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) ไว้ที่ 0-0.25%

ตลาดหุ้นโตเกียวขานรับรัฐบาลญี่ปุ่นที่ยกระดับการประเมินภาวะเศรษฐกิจเดือนก.พ.เป็น "ขยายตัว" ซึ่งเป็นการยกระดับการประเมินเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือนในวันนี้ หลังจากรายได้ภาคเอกชนและการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคลฟื้นตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมส่งออกและมาตรการกระตุ้นของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ