ADVANC,THCOM,TRUE เทรดคึกคัก ตอบรับข่าว"กรณ์"ไม่ฟ้องย้อนหลังแก้สัมปทาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADVANC, THCOM, TRUE ราคาวิ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 10.16 น.ราคาหุ้น ADVANC อยู่ที่ 84.25 บาท เพิ่มขึ้น 3.75 บาท(+4.66%) มูลค่าซื้อขาย 554.14 ล้านบาท

หุ้น THCOM ราคาอยู่ที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท(+6.52%)มูลค่าซื้อขาย 177.46 ล้านบาท

หุ้น TRUE ราคาอยู่ที่ 2.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+3.62%)มูลค่าซื้อขาย 38.10 ล้านบาท

น.ส.ศลยา ณ สงขลา ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า เช้านี้แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC), บมจ.ไทยคม(THCOM) และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ภายหลังจากที่มีข่าวออกมาว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะไม่ฟ้องร้องย้อนหลังเพื่อเรียกค่าเสียหายกรณีการแก้ไขสัมปทานในอดีต เพราะเห็นว่าอาจกระทบผู้ถือหุ้นในปัจจุบันที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขสัมปทาน

"ตรงนี้ทำให้มีความผ่อนคลายมากขึ้น และก่อนหน้านี้ราคาหุ้นก็ได้ปรับตัวลงไปมากแล้วด้วย อย่างไรก็ดี ยังไม่ทราบว่าตรงนี้จะเป็น Final หรือเปล่า จึงควรจะรอดูเหตุการณ์ไปก่อน"น.ส.ศลยา กล่าว

ทั้งนี้ หุ้นที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องดังกล่าวโดยตรงที่สุดเป็นหุ้น ADVANC แต่หุ้น THCOM และ TRUE ก็มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้างเหมือนกัน แต่หุ้น ADVANC ที่ผ่านราคาได้ปรับตัวลงตอบรับเรื่องนี้ไปมากแล้ว พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 96 บาท หุ้น THCOM เดิมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.4 บาท พอมีเรื่องตอนนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงราคาเป้าหมายใหม่

ส่วนหุ้น TRUE ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 3.24 บาท


แท็ก ADVANC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ