DTACเผยบอร์ดอนุมัติออกหุ้นกู้ 1.5 หมื่นลบ.เพื่อเตรียมความพร้อมลงทุน 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีมน ปิ่นสกุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.โทเทิ่ล แอ็ค เซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแนวทางการออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1.5 หมื่นล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมทางการเงินในการลงทุนขยายโครงข่ายระบบ 3G หากทางภาครัฐสามารถสรุปการเปิดประมูลใบอนุญาตได้ภายในปีนี้ เนื่องจากต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก

"หาก 3G เกิดขึ้นจริงในช่วงปลายปี 53 จริงตามที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติชุดใหม่ บริษัทก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมทางการเงิน เพราะการออกหุ้นกู้ต้องผ่านกระบวนการขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นไว้ก่อน ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินก็มีความเป็นไปได้ที่จะออกหุ้นกู้ในปีนี้ แต่หาก 3G เกิดปลายปี กว่าจะใช้เงินก็ปีหน้าอีก"นายปรีมน กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมด้านการเงินมีหลายวิธีการ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เหมาะสม จำนวนเงิน โดยหลายผลิตภัณฑ์มีความเหมาะสมแตกต่างกัน รวมทั้งต้นทุนทางการเงินก็แตกต่างกันด้วย

สำหรับแนวทางการออกหุ้นกู้ในประเทศเป็นแนวทางหนึ่งที่บริษัทสนใจ เนื่องจากสภาวะปัจจุบันมีหลายบริษัทขนาดใหญ่ที่ใช้วิธีการออกหุ้นกู้เพื่อระดมเงินทุน ประกอบกับ ทาง DTAC เองมีความพร้อมในการออกหุ้นกู้ เนื่องจากการที่บริษัทมีความน่าเชื่อถือและปลอดหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ