(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้านี้บวกทะลุ 10 จุด ต่างชาติยังซื้อ-การเมืองไม่รุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ช่วงเช้าวันนี้ดีดตัวบวกไปแล้วกว่า 10 จุด หลังจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์จนถึงขณะนี้ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ขณะที่ปัจจัยด้านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยยังมีการฟื้นตัวชัดเจน ทำให้เม็ดเงินต่างชาติยังไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 11.24 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 745.31 จุด เพิ่มขึ้น 10.48 จุด (+1.43%)

ล่าสุด เมื่อ 11.38 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 745.07 จุด เพิ่มขึ้น 10.24 จุด (+1.39%)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นสูงกว่า 10 จุด คาดว่าจะเป็นผลจากรับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ สืบเนื่องมาจากที่ค่าเงินสกุลในเอเชียได้แข็งค่า ทำให้มีผลต่อตลาดฯมาก โดยต่างชาติยังซื้อสุทธิอยู่ตลอดในช่วงที่ผ่านมา

"เวลานี้ต่างชาติมีหุ้นไทยอยู่ในพอร์ตน้อย เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ซึ่งเดิมทีออเดอร์ซื้อของต่างชาติมีอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อมีความกังวลในเรื่องสถานการณ์การเมืองก็มีการชะลอไปบ้าง แต่เวลานี้สถานการณ์การเมืองไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ต่างชาติเข้าซื้อ เพื่อที่ weight น้ำหนักการลงทุนให้เท่าหรือใกล้เคียงกับการลงทุนในประเทศอื่น"นายพงศ์ภัทร กล่าว

อย่างไรก็ดี ระยะสั้นจะต้องระมัดระวังเล็กน้อย เมื่อดัชนีฯวิ่งขึ้นมาแถวแนวต้านที่ 750 จุด เพราะระดับนี้เป็นจุดที่หลายคนมองอาจจะมีการชะลอการปรับตัวขึ้นไปบ้าง ดังนั้น หากจะไล่ตามคงจะต้องระวัง และข่าวการเมืองที่เข้ามาเป็นระยะอาจจะทำให้ตลาดฯผันผวนได้บ้างเหมือนกัน ในทางกลยุทธ์จึงแนะนำว่า"การซื้อให้เป็นแบบตั้งรับ ไม่ให้ไล่ตาม" พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 742 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ