ที่ปรึกษาฯ คาด"กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง"-"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"ขาย IPOใน Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หุ้น IPO ของ กันกุลฯ คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงไตรมาส 2/53 จากเดิมที่คาดว่าจะขายในช่วงไตรมาส 1/53 เนื่องจากบริษัทฯต้องการระดมทุนด้วยเม็ดเงินที่ค่อนข้างสูง กำหนดขั้นต่ำไว้ 400-500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุน 2-3 โครงการ ดังนั้น จึงอยากรอดูผลประกอบการไตรมาส 1/53 ก่อน คาดว่าน่าจะออกมาดีและจูงใจให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนได้

อย่างไรก็ดี การลงทุนใน 2-3 โครงการนี้ ทางบริษัทได้มีแผนการลงทุนไว้แล้ว และได้เตรียมเม็ดเงินลงทุนไว้แล้วด้วย ดังนั้นโครงการคงจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากยังไม่สามารถระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงนี้

ส่วนบมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ ที่บริษัทรับเป็นที่ปรึกษาเช่นกันนั้น คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO และเข้าเทรดได้ในช่วงไตรมาส 2/53

"การเสนอขายหุ้น IPO ของกันกุลฯ คงจะต้องรอให้งบไตรมาส 1/53 ออกมาก่อน และคงจะเสนอขายหลังจากที่ได้เสนอขายหุ้น IPO ของ ไซเบอร์ฯไปแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการประชุมหารือการเสนอขายหุ้น IPO ไซเบอร์ฯอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะอยากจะรอดูเหตุการณ์ทางการเมืองก่อน แต่ก็คาดว่าหุ้น ไซเบอร์ฯ น่าจะเสนอขายและเข้าเทรดในตลาดฯได้ในช่วงไตรมาส 2/53 เพราะเท่าที่ภาวะตลาดฯก็ไม่รับผลกระทบมากจากเหตุการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น"นายวรชาติ กล่าว

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยบริษัทได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ใน บริษัท จี.เค.แอสเซ็มบลี้ จำกัด(GKA), บริษัท จี.เค.พาวเวอร์ โปรดักส์ จำกัด(GKP) และ บริษัท เค.เอ็น.พี ซัพพลาย จำกัด(KNP) ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2552

ส่วน บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet"จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ