"ภัทรียา"เผยต่างชาติซื้อต่อเนื่องเหตุไม่ห่วงการเมือง สนใจศก.ฟื้นมากกว่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติยังเข้าซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะเห็นว่าตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นตัวแล้ว และไม่มีความกังวลจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง

"นักลงทุต่างชาติยังซื้อต่อเนื่อง เท่าที่คุยกับ Foreign House ยังมีความเห็นตรงกัน ไม่เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองมากนัก แต่จะดูข้อมูลเศรษฐกิจพื้นฐานที่ฟื้นตัวชัดเจนมากกว่า เห็นได้จากช่วงไตรมาส 4 ที่ผ่านมาจีดีพีฟื้นตัว และตัวเลขเศรษฐิจอื่นก็ดีขึ้นมาก ทั้งดัชนีการผลิต การบริโภค " นางภัทรียา กล่าว

ประกอบกับ วานนี้ MSCI และมอร์แกน สแตนเลย์ ได้เพิ่มน้ำหนักลงทุนหุ้นในประเทศที่เศรษฐกิจฟื้นตัว เช่น ไทย ตุรกี เชคโกสโววาเกีย ซึ่งถือว่าเป็นมุมมองที่ดี

"เมื่อเขา overwieght หุ้นเรา ก็ต้องดูว่ามีผลบวกแค่ไหน ซึ่ง MSCI แนะนำก็เป็นข้อมูลอ้างอ้งให้กับนักลงทุน"นางภัทรียา กล่าว

นางภัทรียา กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับโบรกเกอร์ต่างชาติเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ หลายฝ่ายก็เห็นว่าเท่าที่ดูคงจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเข้ามากระทบ หรือเปลี่ยนแปลง ซึ่งเห็นว่าทิศทางการชุมนุมเมื่อวานนี้ก็ยังเรียบร้อยดี และวันนี้คงไม่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงจากเดิมที่จะทำให้ต้องติดสินใจใหม่

แต่ในระยะยาวหากการชุมนุมยืดเยื้อ ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะมีอะไรทำให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงหรือไม่ แต่ถ้าไม่มี ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ