บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกองทนุเปิดตราสารหนี้เกาหลีมูลค่า 1 พันลบ.17-26 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดจำหน่าย “กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 7 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนที่มีความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำ แต่ให้ผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ อายุโครงการ 1 ปี 9 เดือน มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยจะเปิดขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 17 -26 มี.ค.53

“กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 7"เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

“การเปิดขายกองเกาหลี 7 ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่ต้องการลงทุนในกองทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ และส่วนที่เลือกอายุเกินปี เพราะมั่นใจว่าผลตอบแทนคุ้มค่ากว่าการลงทุนในตราสารระยะสั้น แต่เพียงอย่างเดียว " นายธีรนาถ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ