TMB ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี มูลค่า 4 พันลบ.วันที่ 24 มี.ค.-1 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 4,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี(ธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดทั้งจำนวนได้ ณ สิ้นปีที่ 5 และทุกๆ 3 เดือนถัดไป)ให้ผลตอบแทนปีที่ 1-5 เท่ากับ 4.7% และปีที่ 6-10 เท่ากับ 6.0 % กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ในวันที่ 2 ก.ค.,ต.ค.,ม.ค.และเม.ย.ของทุกปี ตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้ ธนาคารอาจมีการเสนอขายเพิ่มเติมในวงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 100,000 บาท

TRIS Rating และ Fitch Ratings ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิ TMB ที่ระดับ A และ A (tha) โดยผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-1 เม.ย.53 ที่สาขาธนาคารทุกแห่ง

การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ดังกล่าว เพื่อเป็นเงินกองทุนของธนาคาร โดยทดแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิครั้งที่ 12 ที่ธนาคารไถ่ถอนก่อนกำหนดเมื่ออายุครบ 5 ปีในเดือนมี.ค.53 โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) อยู่ที่ 17.1% เพิ่มขึ้นจาก 13.9% ในปี 51

นอกจากนี้ การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะยังเป็นการจัดหาเงินทุนระยะยาวไว้รองรับการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าในการขยายธุรกิจ ตามแผนงานของธนาคาร ที่มุ่งขยายสินเชื่อให้เติบโตประมาณ 10% จากปีที่แล้ว แบ่งเป็น สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เติบโตที่ 20% ขณะที่ สินเชื่อรายใหญ่ ตั้งเป้าเติบโตที่ 10% ส่วนทางด้านสินเชื่อรายย่อย จะมีการเติบโตประมาณ 7-8%

"หลังจาก ธนาคารประสบความสำเร็จในการปรับโครงสร้างการบริหารงานในปีที่ผ่านมา ในปีนี้ธนาคารมีเป้าหมายที่จะตอกย้ำภาพความแข็งแกร่งและการเป็นธนาคารชั้นนำของไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่อง สำหรับในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจเริ่มพลิกพื้นตัว" นายบุญทักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ