AOT เผยชุมนุมการเมืองไม่กระทบสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน-ผู้โดยสารยังปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังคงให้บริการตามปกติ ซึ่งจากการชุมนุมทางการเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินที่ให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (16 มี.ค.) ยังไม่มีสายการบินใดยกเลิกเที่ยวบิน และจำนวนผู้โดยสารในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 130,000 คน ส่วนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 742 เที่ยวบิน ทั้งหมดยังคงเป็นไปตามตางรางการบินที่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะมีการชุมนุมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังคงเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับ 3 โดยจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยตรวจตราและสุ่มตรวจผู้โดยสารและสัมภาระ ณ บริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร และที่บริเวณจุดตรวจค้นเจ้าหน้าที่จะสุ่มตรวจผู้โดยสารและสัมภาระ 1 ต่อ 10

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร เพราะมาตรการนี้อาจทำให้เกิดความล่าช้าบ้าง เพื่อให้การใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็ว จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงนี้เผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้า 4 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ และ 3 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ