ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นแนวเดียวกับตปท., เล็ง Fund Flow ซื้อต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 17, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ที่เช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นไป

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราน่าจะยังได้รับโมเมนตัมซื้อจาก Fund Flow ต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมือง แต่เชื่อว่าก็คงจะค่อย ๆ ลดน้อยลง หลับจากเหตุการณ์การชุมนุมช่วงที่ผ่านมาไม่มีความรุนแรง อย่างไรก็ดี ควรจะระวังแรงขายทำกำไรในช่วงระหว่างเทรดด้วย

พร้อมให้แนวต้าน 758 จุด แนวรับ 750 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,685.98 จุด เพิ่มขึ้น 43.83 จุด(+0.41%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,159.46 จุด เพิ่มขึ้น 8.95 จุด(+0.78%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,378.01 จุด เพิ่มขึ้น 15.80 จุด(+0.67%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,240.89 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 81.70 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์หรือ 2.38%
  • ต่างชาติเมินม็อบ มั่นใจไม่เกิดความรุนแรง ขนเงินซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง แค่ 11 วัน ซื้อสุทธิรวมกันกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท ดันดัชนีทะลุ 750 จุด ส่งผลค่าเงินบาทแข็งสุดรอบ 21 เดือน แตะ 32.43 บาทต่อดอลลาร์ “ภัทรียา" ยันเศรษฐกิจดีดึงดูดต่างชาติ เผยญี่ปุ่นพร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุน ด้าน“ธาริษา"ยอมรับการชุมนุมกระทบรายได้ท่องเที่ยว-บริโภค เตรียม ยกปัจจัยการเมืองเข้าหารือที่ประชุม กนง. 21 เม.ย.นี้
  • พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเมื่อค่ำวันที่ 16 มี.ค. เรียกร้องให้คนเสื้อแดงที่กลับบ้านต่างจังหวัดไปแล้วกลับเข้ามาร่วมการชุมนุมอีกครั้ง และขอให้เสื้อแดง กทม. มาสับเปลี่ยนกำลังให้พวกได้พัก
  • “เอเบลิ่ง เฮฟเฟอร์แนน"บริษัทจัดการกองทุนสหรัฐ มองการเมืองไม่ใช่อุปสรรค มั่นใจศักยภาพเศรษฐกิจไทยระยะยาว จัดตั้งกองทุนอาเซียน แมเนจเมนท์ ฟันด์ มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท เป็นแหล่งทุนช่วยพัฒนาบริษัทเอเชียรวมไทย มีขนาดสินทรัพย์ 10 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป เน้นกลุ่มพลังงาน-รถยนต์-อาหาร
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย มิ.ย.เตรียมเดินสายโรดโชว์สิงคโปร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นิวยอร์ก และบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังประสบความสำเร็จนักลงทุนญี่ปุ่นสนใจเพิ่มน้ำหนักลงทุนในตลาดหหุ้นไทยมากขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว หวังดูดเงินทุนและเพิ่มสภาพคล่องให้ตลาดทุน
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยกรณีที่สภาล่มจนไม่สามารถประชุมร่วมกันระหว่างสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาได้ส่งผลกระทบทำให้ไทยยังไม่สามารถลงนามในความตกลงมาตรการริเริ่มเชียงใหม่ไปสู่การเป็นพหุภาคี(Chiang Mai Initiative Multilateralisation : CMIM)ซึ่งเป็นความตกลงของกลุ่มประเทศอาเซียนบวก 3 (จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี) ได้ทันตามกำหนดวันที่ 24 มี.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ