UKEM คาดขายหุ้น IPO"ยูเนี่ยน อินราโก้"-เข้าตลาด mai ภายใน Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 17, 2010 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณภาศรี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้บริษัทได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อนำบริษัท ยูเนี่ยน อินทราโก้ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้ว หลังจากคณะกรรมการบริษัทให้แปลงสภาพบริษัทย่อยดังกล่าวเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งจะได้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติต่อไป

หลังจากนั้น คาดว่าจะมีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.53 เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป(IPO)และ ก.ล.ต.คงจะใช้เวลาพิจารณาตามขั้นตอนต่างๆ อีก 2 เดือน ดังนั้น น่าจะสามารถเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ได้ในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.53

"มองว่าการนำบริษัทลูกเข้าตลาด mai จะเป็นผลดีทั้งบริษัทแม่ และบริษัทลูก รวมถึงผู้ถือหุ้น ซึ่งในช่วงนี้จะมีการจัดการเรื่องของโครงสร้างของบริษัทที่ต้องปรับเปลี่ยน ตั้งกรรมการชุดใหม่ในยูเนี่ยนอินทราโก้ และคาดว่าจะขายหุ้น IPO และจดทะเบียนในตลาด mai ได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้"นายพีรเจต กล่าว

นายพีรเจต กล่าวอีกว่า หลังการนำบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนใน mai แล้ว คิดว่าน่าจะเป็นผลดี และไม่กระทบธุรกิจ เพราะดำเนินธุรกิจที่ต่างต่างกัน โดย UKEM ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับเคมีทั่วไป ส่วน ยูเนี่ยน อินทราโก้ จะเป็นเคมีพิเศษ และการเข้าตลาด mai จะได้ประโยชน์ทั้งในแง่ของต้นทุนการเงินที่ต่ำลง การได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ