ภาวะตลาดหุ้นมาเลเซีย: คอมโพสิตปิดบวก 0.24% ขานรับเฟดคงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 17, 2010 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นมาเลเซียดีดตัวขึ้นปิดที่เหนือระดับ 1,300 จุดในวันนี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค ทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยนักลงทุนได้ส่งแรงซื้อหนุนหุ้นกลุ่มบลูชิพให้เดินหน้าขึ้น

ดัชนี FBM KLCI ปรับตัวขึ้น 3.09 จุด หรือ 0.24% ปิดที่ 1,301.95 จุด มีปริมาณการซื้อขายรวมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 741.842 ล้านหุ้น มูลค่า 1.218 พันล้านริงกิต

ดีลเลอร์กล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ดัชนีคอมโพสิตสามารถยืนอยู่ที่ระดับปัจจุบันได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ดัชนีร่วงลงมากกว่า 35 จุดในการซื้อขาย 4 วันที่ผ่านมา

โดยตลาดหุ้นในเอเชียต่างเดินหน้าขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้คำมั่นว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้ระดับ 0% ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งความเคลื่อนไหวของเฟดส่งผลให้นักลงทุนกล้าเสี่ยงลงทุนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) มีมติด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 1 ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ระดับ 0-0.25 % และยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าวต่อไปอีกระยะหนึ่งเพื่อหนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ เฟดยังประเมินเศรษฐกิจในทิศทางที่เป็นบวก โดยแถลงการณ์ภายหลังการประชุมของเฟดระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงขยายตัวแข็งแกร่ง และตลาดแรงงานเริ่มมีเสถียรภาพ ส่วนอัตราการนำทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ตัวเลขการใช้จ่ายภาคครัวเรือนขยายตัวปานกลาง และการฟื้นตัวของตลาดการเงินยังคงเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ